Gã trai điên tình bắt cóc người yêu rồi “ép” chọn dụng cụ để tra tấn

(PLO) - Toàn lấy kéo, kìm sắt, gậy gỗ đặt trước mặt người yêu buộc cô phải chọn một trong 3 loại hình “tra tấn”. Hắn còn cảnh báo trước, chọn kìm sắt thì sẽ bị bẻ răng, chọn gậy gỗ thì bị đánh gãy chân, chọn kéo thì sẽ bị hắn cắt trụi tóc. Thúy sợ hãi khóc lóc xin tình cũ bỏ qua nhưng không được nên đành phải chọn kéo...
Đối tượng Toàn tại cơ quan công an
Đối tượng Toàn tại cơ quan công an
Yêu trong sợ hãi
Gần 3 năm yêu nhau là chừng ấy thời gian Nguyễn Phương Thúy (SN 1992, ngụ xã An Lộc, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) phải sống trong “địa ngục trần gian” của người tình “vũ phu” Nguyễn Bảo Toàn (SN 1988, cùng ngụ địa chỉ trên). Không dám chia tay vì bị dọa giết, tạt axít trả thù, tới lúc không thể chịu nổi, Thúy đòi chia tay và tìm cách tránh mặt thì bị Toàn khống chế, ép lên xe chở về nhà mình hành hạ.
Theo bà Sương (mẹ Thúy) thì những hành động kể trên chỉ là một trong vô số việc làm dã man mà Toàn đã làm đối với con gái mình. Theo lời người mẹ, do hai gia đình là người cùng xã, Thúy và Toàn học chung trường nên chơi với nhau từ bé. Học tới lớp 3, Toàn bỏ học ở nhà đi chặt củi thuê. Thúy dù rất thích học nhưng do mắc bệnh nên gia đình buộc phải cho nghỉ khi vào lớp 7. 
Nghỉ học, Thúy và Toàn có nhiều thời gian chơi với nhau hơn nên dù không cùng lứa tuổi nhưng cả hai vẫn trở nên thân thiết. Cách đây khoảng 3 năm, cả hai nảy sinh tình cảm, tuy nhiên phần vì bận bịu công việc, phần vì nghĩ con còn nhỏ, có thân thiết với Toàn cũng chỉ là tình cảm anh em nên gia đình chị Sương không mấy để tâm. Mãi tới khi thấy Thúy có những biểu hiện bất thường như sợ hãi và nghe lời Toàn răm rắp thì mọi người mới nghi ngờ gặng hỏi. 
Nạn nhân kể về những ngày sống trong “địa ngục”
  Nạn nhân kể về những ngày sống trong “địa ngục”
Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bà Sương không đưa Thúy đi giám định thương tật mà chỉ làm đơn lên Công an xã Lộc An. Sau đó, Toàn bị xử phạt hành chính, viết cam kết không tái phạm sự việc và phải bồi thường cho Thúy chi phí khám chữa bệnh. Tuy vậy, sau đó hắn vẫn tiếp tục uy hiếp, đe dọa, đánh đập người yêu nhiều lần và tiếp tục bị xử phạt hành chính. 
“Chỉ cần thằng Toàn gọi điện yêu cầu gì là con tôi phải làm theo liền. Tôi không cho đi thì cháu nói: “Không đi anh Toàn sẽ tạt axit và giết con chết mất. Ảnh nói được là làm được đó mẹ”, rồi cứ thế lên xe chạy đi bất chấp sự ngăn cản của gia đình. Vì bị bệnh nên con tôi nhát gan lắm, ai dọa gì nó cũng sợ, cũng tin”, bà Sương đau khổ nói.
Bắt người yêu chọn dụng cụ tra tấn
Dù đã làm tất cả theo sự sai bảo của Toàn nhưng Thúy vẫn không được yên thân. Ngoài bản tính cộc cằn, côn đồ, Toàn còn là kẻ “đào mỏ”, ghen tuông bệnh hoạn. Thúy kể, dù chưa cưới nhau nhưng Toàn luôn kiểm soát luôn tiền bạc của bạn gái. Tháng nào cũng vậy, đến ngày Thúy lĩnh lương là Toàn bắt Thúy phải đưa hết tiền cho mình tiêu xài chẳng chừa lại một đồng nào. 
Không chỉ quản lý thời gian, tiền bạc, Toàn còn giám sát cả những mối quan hệ bạn bè của Thúy. Trong thời gian 3 năm yêu nhau, Toàn không những không cho Thúy gặp gỡ, giao lưu với bạn nam mà còn liên tục bắt người yêu phải chuyển công ty do nghi ngờ thân thiết với đồng nghiệp. Thậm chí, khi Thúy tính đi lên nhà dì ruột ở TP.Hồ Chí Minh chơi, Toàn nghe tin liền chạy tới nhà chửi rủa. 
Thúy chia sẻ, dù thực hiện mọi yêu cầu của người yêu nhưng hàng ngày cô vẫn bị hắn đánh nên đã không ít lần cô đòi chia tay. Song, hễ tránh mặt, không nghe điện thoại thì lại bị Toàn chặn đường đánh đập, dọa giết buộc phải quay lại. “Con giun xéo mãi cũng quằn”, gần 3 tháng trước, do không chịu nổi cảnh sống như “địa ngục” trên, Thúy làm liều nói lời chia tay và tránh mặt Toàn. Cũng từ đó, ngày nào gã cũng gọi điện nhắn tin đe dọa sẽ tìm bắt Thúy về “trị tội”. 
Ngày 3/5/2015, khi đang uống cà phê cùng bạn bè thì Toàn bất ngờ xuất hiện lôi Thúy ra ngoài. Tiếp đó, hắn dùng mũ bảo hiểm dọa đánh ép cô phải lên xe đi tới trường mầm non gần đó. Tuy nhiên, gã không đưa Thúy tới trường mà chở thẳng về nhà, đóng kín cửa bắt Thúy quỳ gối xuống nền nhà hỏi tội. Toàn lấy kéo, kìm sắt, gậy gỗ đặt trước mặt người yêu buộc cô phải chọn loại hình “tra tấn”. 
Hắn còn cảnh báo trước, chọn kìm sắt thì sẽ bị bẻ răng, chọn gậy gỗ thì bị đánh gãy chân, chọn kéo sẽ bị hắn cắt trụi tóc. Thúy sợ hãi khóc lóc van xin nhưng không được nên đành phải chọn kéo. “Em nuôi tóc mấy năm nay nên tóc dài lắm. Dù rất tiếc nhưng biết tính Toàn đã nói là làm nên buộc phải chọn kéo. Cắt tóc xong, hắn còn dọa tạt axít, em khóc chắp tay van lạy mới buông tha nhưng đe dọa nếu dám về nhà sẽ tìm giết chết. Khi được hắn thả ra, em chạy tới nhà một người bạn nhờ giúp đỡ và gọi điện về cho mẹ kêu cứu”, Thúy nhớ lại. 
Sau khi đưa Thúy về nhà, gia đình nạn nhân đã gửi đơn lên Công an huyện Long Thành trình báo sự việc. Toàn bị bắt ngay sau đó, tuy nhiên khi được lực lượng công an áp giải về nhà để thu thập tang chứng thì hắn đã trốn thoát. Dù đang chạy trốn nhưng gã vẫn liên tục điện thoại đe dọa bắt Thúy phải đi theo mình. Sau khi cả hai đã “cao bay xa chạy” gã lại bắt cô gọi điện thoại về nhà thông báo với gia đình rằng mình đi chơi một thời gian và rất an toàn. 
Sau đó, gia đình Toàn nói biết chỗ trốn của con và hứa sẽ tìm và đưa Thúy về an toàn. “Mấy ngày sau Toàn cũng thả con tôi về nhưng đe dọa không cho con bé về nhà mà phải ở nhà Toàn. Con tôi sợ nên phải làm theo dù cho tôi khuyên giải thế nào cũng không chịu về. Phải mất một thời gian lâu, chúng tôi mới thuyết phục được con bé về nhà nhưng nó lại rơi vào tình trạng khủng hoảng, mỗi lần soi gương là khóc đòi tự tử, không dám ra khỏi nhà một mình”, bà Sương bức xúc. 
Mẹ nạn nhân cho biết thêm, cuối tháng 5/2015, Toàn còn ngang nhiên đến nhà. Hắn không hề tỏ ra sợ hãi mà gây sự hỏi Thúy đi đâu. Cãi nhau một lát, hắn giơ rựa lên chém nhưng anh trai Thúy tránh kịp tát cho Toàn 1 cái khiến hắn ngã xuống nền nhà. Khi người này vừa quay đi thì Toàn vớ ngay cây rựa toan chém tiếp. Tuy nhiên, đúng lúc ấy dì ruột Thúy tới chơi kịp thời phát hiện giằng lấy hung khí khiến Toàn phải bỏ xe trốn thoát. Vụ việc được báo lên công an, hung khí, phương tiện gây án của hắn đã bị công an thu giữ cùng ngày.
Sau nhiều tuần truy tìm, Toàn đã bị Công an huyện Long Thành bắt giữ. Ngày 30/6/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Bảo Toàn để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Cơ quan chức năng cũng đang cũng cố hồ sơ để khởi tố Toàn về hành vi làm nhục người khác.
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm