Giang hồ đất Cảng "đấu súng" vì chuyện “hai con dê qua cầu”

(PLO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Vũ Xuân Nguyên, biệt danh Nguyên “béo” (SN 1975, trú phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền) là nạn nhân, đồng thời cũng là đối tượng chính liên quan trong vụ “đấu súng” với một nhóm giang hồ “số má” tại quán Cafe&Lounge (đường vòng Hồ Sen, quận Lê Chân) tối 11/7.

Toàn cảnh khu vực xảy ra vụ nổ súng.
Toàn cảnh khu vực xảy ra vụ nổ súng.
“Hai con dê qua cầu”
Theo nhiều nhân chứng tại hiện trường, khoảng 21h ngày 11/7, một chiếc ô tô 4 chỗ màu đen từ đường vòng Hồ Sen rẽ vào thì gặp một chiếc ô tô trắng đi ra. Hai xe không chịu nhường đường nhau. Hai lái xe ô tô quay ra thách thức, đe dọa nhau. Sau màn đấu khẩu, tài xế xe màu đen bị tài xế xe màu trắng cùng một nhóm khoảng 6 thanh niên lao vào đánh hội đồng dẫn tới bầm giập mặt mũi.
Vụ việc chỉ được dừng lại sau khi chủ quán Cafe &Tounge đi ra và nhận ra cả hai vị khách đi trên ô tô trắng và đen đều là bạn của mình đến dự khai trương nhà hàng. Bực tức vì mình là khách lại bị đối thủ đánh bầm tím mặt mũi, lái xe ô tô màu đen bỏ ra về. Đến khoảng 22h cùng ngày, lái xe này quay lại, để xe ngoài đường rồi lững thững cầm súng đi vào quán Cafe&Tounge. Ít phút sau xuất hiện nhiều tiếng súng nổ chát chúa, các đối tượng đuổi đánh nhau chạy thục mạng ra ngoài đường Hồ Sen. Hàng chục khách trong các quán cafe này cùng các quán ven hồ chạy tán loạn. Các hộ dân quanh khu vực vội vàng kéo cửa tránh đạn.
Sau khi ngớt tiếng súng, người lái xe đen bị nhóm người lái xe ô tô trắng truy sát. Mặc dù đã nhảy xuống hồ, bơi ra bè nổi giữa hồ thoát thân nhưng vẫn bị gần 10 đối tượng cầm gạch, đá ném theo. Quán cafe Gia Huy số 29 Hồ Sen cũng bị vạ lây, thiệt hại về cốc chén và không thu được tiền của khách vì bị nhóm đối tượng lạ mặt lao vào vơ cốc ném nhau vỡ vụn. Chỉ đến khi nhóm thanh niên hiếu chiến bỏ đi, người dân động viên mãi mới đưa được người dưới hồ lên, đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Sau khi nhận được tin báo, khoảng 40 công an quận này đã có mặt, phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ vụ nổ súng. Danh tính người đàn ông nhảy xuống Hồ Sen được xác định là Vũ Xuân Nguyên (biệt danh Nguyên “béo”). 
Giang hồ đất Cảng suýt tắm máu
Theo nguồn tin riêng của Pháp luật Việt Nam, dù là kẻ chủ động xách súng đi dằn mặt nhưng Nguyên lại trở thành kẻ thất thế. Trở lại thời điểm trước đó, Nguyên “béo” từ trên ô tô mang theo khẩu súng quân dụng lao vào quán Café Lounge, tìm đến bàn của kẻ vừa đánh mình te tua. Không nói không rằng, Nguyên chĩa khẩu súng ngắn nhằm thẳng vào nhóm đối thủ bóp cò. Ý định của Nguyên không thành khi một người đứng gần đó đã kịp hất tay khiến viên đạn bắn trượt mục tiêu. 
Ngay lập tức, nhiều đối tượng trong nhóm đối thủ lao đến tước súng của Nguyên. Thất thế, Nguyên vùng chạy ra đường vòng Hồ Sen, phía sau là cả nhóm hàng chục giang hồ truy đuổi. Có lẽ do đã dính đòn, Nguyên không kịp chạy vào ô tô, đành nhảy bừa xuống Hồ Sen để tránh bị “làm thịt”.
Chiếc bè nổi này đã cứu mạng Nguyên.
Chiếc bè nổi này đã cứu mạng Nguyên. 
Sau khi dùng đủ loại gạch đá, chai lọ ném vào kẻ chịu trận dưới nước, chán tay, những kẻ giang hồ mới tản đi. Nguyên lóp ngóp vào bờ, được chiến hữu đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp trong tình trạng đa chấn thương vùng đầu, chân, tay.
Ngay trong đêm, Công an TP.Hải Phòng đã có mặt tại hiện trường thực hiện điều tra, đồng thời phong tỏa khu vực bệnh viện nơi Nguyên “béo” nằm điều trị. Chiều 12/7, khẩu súng quân dụng dạng “colt” do Nguyên sử dụng cũng được giao nộp cho cơ quan công an. Thu thập đủ bằng chứng, tối 12/7, khi gia đình định chuyển Nguyên “béo” lên điều trị tại Hà Nội, Công an lập tức có mặt thực hiện bắt khẩn cấp. Ngay sau đó, công an đã thực hiện khám xét khẩn cấp nơi ở của nạn nhân này.
Dù bằng chứng phạm tội của Nguyên đã khá rõ ràng nhưng người nhà của tay anh chị này vẫn không khỏi bức xúc. Họ cho rằng người nhà mình bị cài bẫy, bị đưa vào thế phải phản kháng. Một người thân của Nguyên kể lại: tối  11/7, Nguyên được mời khai trương quán Cafe&Lounge. Trước khi đi, Nguyên đã tụ tập cùng một nhóm ăn uống tại một nhà hàng ở khu vực Ngã Năm Sân bay Cát Bi. Tại đây, Nguyên đã xảy ra xích mích, mâu thuẫn với một nhóm khác. Theo người nhà Nguyên, kẻ cầm đầu nhóm này chính là tài xế lái chiếc ô tô màu trắng. 
Sau đó, khi đụng nhau ở vòng cua Hồ Sen, hai bên đã đấu đầu xe, không ai chịu nhường ai. Nhân cơ hội đó, nhóm đối thủ đã xông vào hành hung, tài xế lái xe trắng đã dùng chìa khóa xe ô tô chọc vào mặt Nguyên, nhiều kẻ khác còn dùng vỏ chai bia đánh hội đồng khiến Nguyên “béo” bầm tím mặt mày.
Bị đánh đau, “mất số má” nên Nguyên mới tức tối về nhà lấy súng, quay trở lại quán café với mục đích “đấu súng”, thanh toán nhóm T “nhà cháy” nhưng bất thành.
Hiện vụ việc vẫn đang được Công an quận Lê Chân, Công an TP.Hải Phòng khẩn trương điều tra mở rộng, xử lý những đối tượng liên quan. 

Đọc thêm