Mua chịu ma túy, người đàn ông lĩnh án chung thân

(PLVN) -Hám lợi nên khi được khách đặt mua ma túy, Thò Tồng Mùa liền đi tìm “hàng”. Với việc mua bán gần 2 kg ma túy, Mùa bị tuyên án chung thân. 
Bị cáo tại phiên tòa
Bị cáo tại phiên tòa

Ngày 17/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Thò Tồng Mùa (50 tuổi), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. 

Khoảng đầu tháng 12/2019, Mùa đi chợ ở thị trấn Kim Sơn thì gặp và làm quen với nam thanh niên tên Cường. Người này hỏi “có ma túy không?”, Mùa trả lời: Để hỏi người Lào đã. 

Ngày 15/1, Mùa gặp Lầu Bá Của và thống nhất giá mỗi bánh heroin 60 triệu đồng. Của hứa sẽ cho Mùa thêm 1 gói hồng phiến nếu mua 1 bánh heroin. 

2 ngày sau, Mùa được Cường gặp và đặt mua 5 bánh heroin, 5 gói hồng phiến, thống nhất mỗi bánh heroin 85 triệu đồng; 1 gói hồng phiến có giá 1 triệu đồng. Đến khoảng 7h ngày 19/1, Mùa đi lên khu vực bản Huồi Mới, thuộc xã Tri Lễ gặp Của và Lầu Bá Tu để lấy hàng. Do Mùa mua chịu nên Của bảo Tu đi theo Mùa giao ma túy cho khánh rồi cầm tiền về.

Khi hai bên đang thực hiện giao dịch ma túy thì bị Công an Nghệ An bắt giữ. Lợi dụng sơ hở, Cường và Tu chạy thoát. Tại hiện trường, công an thu giữ ba lô chứa ma túy heroin có khối lượng hơn 1.7kg ma túy, hồng phiến có khối lượng 99,24g. 

Trước bục khai báo, bị cáo Mùa thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ tội để sớm về với vợ con. 

Kết thúc tòa, Thò Tồng Mùa bị tuyên phạt án chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đọc thêm