Suýt ngồi tù vì sàm sỡ bé gái 14 tuổi

(PLO) - TAND TP Hà Nội mới mở phiên xét xử bị cáo Nguyễn Huy Thành (SN 1988, trú ở xã Chương Dương, Thường Tín, Hà Nội) về tội “Dâm ô với trẻ em”.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo cáo trạng truy tố, cháu Đoàn Thị Thùy Tr (SN 2001, ở huyện Kim Bảng, Hà Nam) sớm mất mẹ, bố đi làm ăn xa nên phải ở với cậu và bà. Thiếu mẹ lại xa rời sự chăm sóc của cha, Tr thường xuyên lên mạng xã hội kết bạn làm quen với nhiều người để tâm sự.
Sau đó, Tr quen biết với Nguyễn Huy Thành và hai người đã nảy sinh tình cảm. Chiều 2/1/2015, Thành nhắn tin với Tr và biết Tr đang có chuyện buồn nên đã rủ đi chơi và được cô bé đồng ý.
Cả hai đi đến khoảng 23h cùng ngày rồi Thành đưa Tr về nhà Thành ngủ qua đêm. Tại đây, Thành nhiều lần đòi quan hệ tình dục với Tr nhưng bị cô bé nhất quyết từ chối. Thành bèn quay sang sàm sỡ nhiều lần vào “vùng cấm” của cô bé.
Đến rạng sáng hôm sau, Thành chở bạn gái sang nhà người họ hàng ở Hưng Yên rồi đi làm. Chiều cùng ngày trở về nhà, Tr đã bị gia đình căn vặn về chuyện bỏ nhà đi qua đêm nên Tr đã khai rõ việc suýt bị bạn trai hại đời.
Sau đó, Thành bị TAND huyện Thường Tín xử phạt 9 tháng tù giam về tội Dâm ô với trẻ em. Thấy mức phạt là quá nặng Thành đã kháng cáo lên TANDTP Hà Nội. VKSND cùng cấp cũng kháng nghị theo hướng giảm án.
Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX xét thấy tại CQĐT cũng như tại hai phiên tòa Thành thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn hối cải, đồng thời, cháu Tr cũng có đơn xin giảm án tù thành án treo cho bị cáo.
Cho rằng hành vi của Thành chưa gây hậu quả, cha của bé Tr cũng yêu cầu HĐXX giảm án cho bị cáo. Trong vụ án này, ông cũng thừa nhận mình có một phần lỗi vì đã không quan tâm, sát sao đến cô con gái đang tuổi mới lớn.
Sau thời gian nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo, kháng nghị xử phạt bị cáo Thành 9 tháng tù cho hưởng án treo.

Đọc thêm