Vô tình chạm chân người rồi gây án mạng, tù 18 năm

(PLO) - Chỉ một cú đấm vào mặt Nguyễn Văn Hải đã khiến ông Kiểm gục xuống và tử vong trên đường đi cấp cứu...
Vô tình chạm chân người rồi gây án mạng, tù 18 năm

Chiều 27/11, Tòa án Nhân dân TP. Hà Nội  xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Hải (SN1972) trú tại số 85 đường 2, Cửu Việt, Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội về tội giết người; theo quy định tại Điều 93, Khoản 1, Điểm n Bộ luật Hình sự.

Khoảng 20h ngày 3/3/2013 khi ông Nguyễn Đình Kiểm (SN 1965; số 85 đường 2, Cửu Việt, Trâu Quỳ, Gia Lâm) và ông Nguyễn Hữu Thọ (SN 1966; số 91, Cửu Việt, Trâu Quỳ, Gia Lâm), đang đứng nói chuyện trước nhà ông Kiểm thì Hải đi xe máy Honda Dream, BKS: 29F8-7998 đã vô tình chạm vào chân ông Thọ.

Gia đình ông Kiểm không chấp nhận phán quyết của Tòa.
Gia đình ông Kiểm không chấp nhận phán quyết của Tòa. 

Ông Thọ có lời khiếm nhã trước mặt Hải. Hải đã vòng xe lại, dựng xe đối diện trước nhà ông Kiểm rồi sang chỗ ông Kiểm, ông Thọ. Vừa chửi, Hải vừa đấm vào mặt ông Thọ và mặt Kiểm khiến ông Kiểm bị chảy máu mặt và miệng.

Ông Kiểm định lấy điếu cầy đánh Hải nhưng hàng xóm và người thân ngăn cản. Hải cũng được mọi người can ngăn nên bỏ về và vứt xe máy lại hiện trường. Không lâu sau, ông Kiểm gục xuống và được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Gia Lâm. Nhưng nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Ngày 15/3, Nguyễn Văn Hải đã đến cơ quan Công an để đầu thú. Tại đây, Hải khai nhận khi đang đi đến khu vực trên, có một cháu bé chạy ra đã làm Hải bất ngờ, đánh tay lái nên chạm vào nạn nhân, gây xung đột.

Tại phiên tòa, Hải cũng đã khai nhận hành vi sai trái của mình. Hình phạt cho bị cáo Nguyễn Văn Hải là 18 năm tù và bồi thương cho gia đình bị hại số tiền 107 triệu 500 ngàn.

Với phán quyết của Tòa, phía gia đình nạn nhân vẫn chưa thực sự hài lòng. Luật sư Ngô Anh Tú bảo vệ cho gia đình bị hại cho rằng, mức án này là quá nhẹ so với hành động của bị cáo và chắc chắn gia đình ông Kiểm sẽ kháng cáo.
Hải có hai tiền án về tàng trữ chất ma túy và tiêu thụ tài sản ăn trộm.

Đọc thêm