Tại Lễ triển khai thi công dự án, ông Trần Hồng Minh, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Binh đoàn 12 và các nhà thầu thi công nhanh chóng bắt tay ngay vào công việc, đảm bảo tiến độ, an toàn lao động và chất lượng công trình, huy động đầy đủ trang thiết bị, máy móc, nhân lực thi công 3 ca 4 kíp.
Các đại biểu tham dự lễ khai thi công dự án |
Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh, theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, đúng ngày 22/12/2025, Binh đoàn 12 phải hoàn thành và tổ chức lễ khánh thành cầu Phong Châu mới.ỉ Tỉnh Phú Thọ và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Ban QLDA Thăng Long, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm công tác an ninh, trật tự để chủ đầu tư và các nhà thầu thi công dự án đảm bảo tiến độ, hiệu quả.
Cũng tại buổi lễ, Đại diện chủ đầu tư, Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) cho biết, việc khẩn trương triển khai thi công cầu mới nhằm kịp thời xử lý sự cố sập cầu Phong Châu cũ trên Quốc lộ 32C. Đảm bảo tính cấp thiết, giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông, sớm kết nối mạng lưới giao thông trong khu vực.
Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông qua hai bên bờ sông nối huyện Tam Nông với huyện Lâm Thao, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh trong khu vực.
Dự án do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư và Binh đoàn 12, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn là nhà thầu thi công. |
Dự án cầu Phong Châu mới có tổng mức đầu tư trên 635 tỷ đồng được thực hiện theo lệnh xây dựng công trình khẩn cấp do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư và Binh đoàn 12, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn là nhà thầu thi công.
Theo thiết kế, cầu Phong Châu mới có tổng chiều dài gần 653m, đảm bảo 4 làn xe cơ giới.
Điểm đầu công trình trên Quốc lộ 32C, thuộc địa phận xã Phùng Nguyên (huyện Lâm Thao) và điểm cuối thuộc địa phận xã Vạn Xuân (huyện Tam Nông).
Cầu được thi công bằng phương pháp sử dụng dầm bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Phần cầu chính gồm 3 nhịp dầm liên tục, đúc hẫng cân bằng, mố, trụ bằng bê tông cốt thép, móng cọc khoan nhồi. Đoạn đường vuốt nối hai đầu cầu đảm bảo quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h.