Với 450 gian hàng, VITM Hà Nội 2025 thu hút sự tham gia của 60 cơ quan xúc tiến du llịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp. Tại Hội chợ, khách tham quan sẽ có nhiều trải nghiệm khi đến với các chương trình khuyến mại tại Hội chợ như tour, vé máy bay, phòng khách sạn, các sản phẩm OCOP địa phương và nhiều diểm đến hấp dẫn trong cả nước. Tại Hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức một khu vực giới thiệu một số thành công của chương trình chuyển đổi số trong đó giới thiệu các ứng dụng tiêu biểu của trí tuệ nhân tạo (AI) của robort trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn và dịch vụ du lịch.
Ngoài ra, Hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng; các cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và quốc tế tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới; quảng bá các chương trình, sự kiện du lịch của các địa phương, doanh nghiệp, điểm đến trong nước và quốc tế...
![]() |
Hội chợ sẽ giới thiệu sản phẩm du lịch, điểm đến, các gói kích cầu du lịch, các công nghệ, xu thế du lịch mới (ảnh Mai Mai). |
Dịp này còn có diễn đàn “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”; Lễ vinh danh “Các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu trong ngành du lịch Việt Nam năm 2024”:
Tại Hội chợ, nhiều địa phương, điểm đến, doanh nghiệp cũng tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến du lịch như Hội nghị “Xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam”; Hội nghị xúc tiến du lịch của tỉnh Bắc Giang với chủ đề “Bắc Giang - Điểm đến xanh của du lịch Việt Nam"; Hội nghị giới thiệu hội chợ ITE của thành phố Hồ Chí Minh...
Tại họp báo về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 vào ngày 25/3, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình cho biết, năm nay yếu tố giảm giá không còn là điểm nhấn như các hội chợ trước. Khi đại dịch COVID-19 kết thúc, du lịch trên toàn thế giới đã thay đổi. Cách tiếp cận, sở thích đi du lịch của khách giờ đã khác. Giá không còn là yếu tố quyết định, mà sự an toàn, sức khỏe và trải nghiệm mới được chú trọng. Các sản phẩm kích cầu cần đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng, như không giảm giá mà tặng bữa ăn, tặng quà cho khách. Cùng với du lịch xanh, việc phát triển sản phẩm chất lượng cao là hướng đi nâng tầm du lịch Việt Nam, thu hút dòng khách chi trả cao, thay vì bị gắn mác điểm đến giá rẻ.
Du lịch Việt Nam có thể tăng giá trị lên rất nhanh nếu chúng ta có thêm dịch vụ xanh. Do đó, ông Vũ Thế Bình cho rằng ngành du lịch và các doanh nghiệp, điểm đến du lịch cần chuyển đổi xanh thật nhanh, càng nhanh càng tốt để Việt Nam sớm có nhãn xanh, từ đó chứng minh chất lượng dịch vụ của Việt Nam ngang tầm thế giới.