Phi công L-39 không nhảy dù, cố lái máy bay ra cánh đồng

Ngay khi chiếc máy bay L-39 gặp sự cố, phi công Phạm Đức Trung đã không nhảy dù mà cố điều khiển chiếc L-39 bay ra cánh đồng để “cứu” máy bay, hạn chế thấp nhất thiệt hại.
Học viên Phạm Đức Trung (phải) chụp cùng đồng đội trong một lần huấn luyện.

Sau khi cất cánh, lấy độ cao, lúc 8h45 máy bay bị hỏng động cơ. Chỉ huy bay lệnh cho phi công quay về sân bay hạ cánh. Tuy nhiên, có lẽ không kịp quay về sân bay nhưng phi công này không nhảy dù để thoát nạn mà điều khiển cho máy bay chui dưới đường dây điện, bay sát đường để không đụng vào đường dây điện vì có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với người đi đường.

Phi công đã cố gắng điều khiển cho máy bay rà theo ruộng lúa để cứu chiếc máy bay.

Ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho rằng, qua xác định hiện trường ban đầu cho thấy, học viên - phi công  đã có hành động dũng cảm trước khi hy sinh như trên.

Thi thể phi công Phạm Đức Trung được lực lượng cứu hộ, cứu nạn chuyển lên xe cứu thương và đưa đến bệnh viện.

An ninh Thủ đô dẫn lời Đại tá Nguyễn Đức Quý, Phó Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không không quân cho biết thêm, trên máy bay khi đó chỉ có một chiến sĩ bay đơn.

Máy bay L-39 thực hành huấn luyện tại sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, sáng nay. Tai nạn xảy ra vào khoảng 8h45, sau khi cất cánh, lấy độ cao, máy bay L-39 mang số hiệu 8705  bị hỏng động cơ và rơi tại cánh đồng thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên khiến học viên – phi công bay huấn luyện là Thượng sỹ Phạm Đức Trung (SN 1994, quê quán Văn Phú, Nho Quan, Ninh Bình) hy sinh trong buồng lái; máy bay bị hư hỏng, tuy nhiên, không có thiệt hại trên mặt đất. 

Đọc thêm