Phim 'Cám' vượt mốc 50 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng 23/9, phim điện ảnh “Cám” của đạo diễn Trần Hữu Tấn vượt mốc doanh thu 50 tỷ đồng, dẫn đầu phòng vé Việt.

Theo số liệu từ đơn vị thống kê phòng vé độc lập Box Office Vietnam, “Cám” - dị bản kinh dị của truyện cổ tích “Tấm Cám” hiện dẫn đầu phòng vé với doanh thu ấn tượng. Phim hiện thu 51,6 tỷ đồng. Riêng trong nửa ngày 23/9, bán được hơn 35 nghìn vé với doanh thu 2,3 tỷ đồng trên 4.781 suất chiếu.

Với tốc độ như hiện tại, khả năng “Cám” cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng là trong thời gian sớm muộn. Nhất là khi ở hiện tại, bộ 3 phim Việt “Làm giàu với ma”, “Hai Muối”, “Ma da đã hạ nhiệt, trong khi các phim ngoại như “Look Back: Liệu ta có dám nhìn lại?”, “Anh trai vượt mọi tam tai”, “Không nói điều dữ”, “Chàng nữ phi công” cũng không có cơ hội cạnh tranh.

Phim dị bản “Cám” đang khuynh đảo phòng vé Việt. Ảnh: NSX

Phim dị bản “Cám” đang khuynh đảo phòng vé Việt. Ảnh: NSX

Lý do “Cám” tạo nên cơn sốt phần lớn đến từ thời điểm phát hành thuận lợi cũng như xu hướng kể lại tích kinh điển theo góc nhìn kinh dị đang là xu hướng phổ biển của điện ảnh vài năm trở lại đây.

Trong thế giới Tấm Cám kinh dị, chị Tấm - em Cám và các nhân vật trong trong làng được kể lại với những góc nhìn khác, những sự kiện mới nhưng vẫn dựa trên những chi tiết vốn dĩ vô cùng quen thuộc: cá bống, quả thị, trèo cau, thử hài, vàng anh, ăn mắm… giúp khán giả có hành trình trải nghiệm một dị bản trong tò mò lẫn gần gũi.

Điểm cộng của phim là ý tưởng tốt, bối cảnh, phục trang, hóa trang được đầu tư tỉ mỉ, trau chuốt. Cùng với đó, diễn xuất ấn tượng của Lâm Thanh Mỹ (vai Cám) cũng ghi điểm. Trên màn ảnh, nữ diễn viên cho thấy 2 khía cạnh đối lập của Cám trước và sau khi hắc hóa.

Tuy nhiên, điểm trừ không tránh khỏi là kịch bản có phần lê thê và tham lam tình tiết khiến nửa sau phim kém hấp dẫn. Dù vậy, “Cám” vẫn được xem là tác phẩm thử nghiệm thị trường của phim Việt cho những đề tài lạ kết hợp với các giá trị truyền thống.