Quảng bá 'Tinh hoa trái cây Việt'

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã tổ chức khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay, 23/4/2025.
Khách tham quan trưng bày Tinh hoa trái cây Việt.
Khách tham quan trưng bày Tinh hoa trái cây Việt.

Sự kiện là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, kinh tế và sinh thái gắn liền với các loại trái cây đặc sản của Việt Nam, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, phát triển thị trường trong nước, cũng như lan tỏa niềm tự hào đối với nông sản Việt Nam.

Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, thông qua việc trưng bày Cục sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm cũng như định hướng việc trồng cây ăn trái phù hợp với thị hiếu và kênh tiêu thụ.

“Mục đích cuối cùng là hỗ trợ được doanh nghiệp quảng bá và giới thiệu những tinh hoa của đất nước với các lợi thế về trái cây, giúp người nông dân tiêu thụ được nông sản là thế mạnh của Việt Nam” - ông Trần Hữu Linh nói và cho biết thêm, trong kế hoạch Cục đã tính tới việc xây dựng một sàn thương mại điện tử riêng cho trái cây để có thể quảng bá rộng rãi tinh hoa trái cây Việt Nam cho bạn bè quốc tế.

Đây là lần đầu tiên không gian trưng bày tại số 62 Tràng Tiền – vốn được biết đến với các hoạt động tuyên truyền phân biệt hàng thật, hàng giả – được dành riêng để tổ chức một chuyên đề quảng bá trái cây Việt Nam.

Với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt”, không gian trưng bày được thiết kế sinh động, hiện đại, giới thiệu hàng chục loại trái cây đặc sản tiêu biểu đến từ nhiều vùng miền trên cả nước. Trong đó, nổi bật là các sản phẩm đến từ các địa phương như Tiền Giang, Long An, Bình Thuận, Sơn La…, với những loại trái cây được người tiêu dùng ưa chuộng như xoài cát, sầu riêng, thanh long đỏ, mận hậu…

Một điểm nhấn đáng chú ý của sự kiện là việc ứng dụng mã QR code trên từng sản phẩm trưng bày. Thông qua việc quét mã, khách tham quan có thể dễ dàng tiếp cận thông tin chi tiết về sản phẩm như: nguồn gốc xuất xứ, vùng trồng, quy trình sản xuất – bảo quản, và các địa chỉ bán hàng chính hãng. Đây là giải pháp thiết thực nhằm tăng cường tính minh bạch trong truy xuất nguồn gốc, góp phần xây dựng niềm tin với người tiêu dùng trong nước đối với hàng Việt chất lượng cao.

Dự kiến phòng trưng bày sẽ mở cửa đến hết ngày 27/4/2025.

Một số hình ảnh tại ngày khai mạc trưng bày tôn vinh trái cây Việt:

Đọc thêm