Quảng Nam kiến nghị bổ sung thêm một lớp bê tông nhựa trên QL14E

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND tỉnh Quảng Nam lý giải rằng, lượng xe cộ, hàng hóa lưu thông trên tuyến QL 14E ngày càng nhiều và có xu hướng tăng cao, trong khi dự án được duyệt chỉ có một lớp bê tông nhựa nên kiến nghị bổ sung thêm một lớp nữa.
Tuyến QL 14E đang được thi công.
Tuyến QL 14E đang được thi công.

Ngày 26/10, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang vừa ký công văn gửi bộ Giao thông vận tải về việc bổ sung bê tông nhựa lớp 2 dự án cải tạo, nâng cấp QL 14E đoạn Km15+270 - Km89+700.

Theo đó, dự án đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán, hiện nay đang triển khai thi công.

Theo ủy quyền của UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Giao thông vận tải đã có Công văn số 1636 gửi Ban Quản lý dự án 4 - Cục Đường bộ Việt Nam góp ý dự án.

Đáng chú ý, Sở Giao thông vận tải đã kiến nghị cải tạo mặt đường đoạn Km16+045 - Km89+700 với hai lớp bê tông nhựa thì mới đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng cao của tuyến đường.

Tuy nhiên, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được duyệt chỉ có 01 lớp bê tông nhựa (lớp cấp phối đá dăm dày 50 cm, 01 lớp bê tông nhựa dày 7 cm; Eyc≥140Mpa, trục xe tính toán 100kN).

Quảng Nam kiến nghị bổ sung thêm một lớp bê tông nhựa để đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng cao của tuyến đường.

Quảng Nam kiến nghị bổ sung thêm một lớp bê tông nhựa để đảm bảo nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng cao của tuyến đường.

Trong khi hiện nay lưu lượng xe lưu thông, vận chuyển hàng hóa trên tuyến đường ngày càng nhiều và có xu hướng tăng cao.

Khi tuyến đường hoàn thành thì dòng xe chở hàng nông sản từ cửa khẩu quốc tế Nam Giang và cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum) về cảng biển Chu Lai với số lượng càng nhiều. Đồng thời, vào mùa mưa lũ, toàn bộ phương tiện trên tuyến đường Hồ Chí Minh được điều tiết giao thông qua tuyến QL 14E do đoạn từ ngã ba Làng Hồi đến thị trấn Thạnh Mỹ thường bị tắc đường vì sạt lở hoặc ngập cục bộ khi Thủy điện Đak Mi 4 xả lũ.

Do đó, để đảm bảo đáp ứng nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa trên QL 14E như hiện nay và dự báo còn tăng cao trong tương lai, tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, kiểm tra và bổ sung tăng thêm 1 lớp bê tông nhựa cho dự án.

Đọc thêm