Quân đội Nga sắp nhận máy bay “diệt mọi mục tiêu”

(PLVN) - Chiếc máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 Su-57 sản xuất hàng loạt đầu tiên của Nga đã sẵn sàng để bàn giao cho các lực lượng hàng không vũ trụ nước này.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko công bố.

“Về chương trình sản xuất các máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, đến nay, chiếc máy bay Su-57 sản xuất hàng loạt đầu tiên đã sẵn sàng để bàn giao cho quân đội. Nó sẽ được chuyển giao cho lực lượng hàng không vũ trụ trước cuối năm nay”, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Krivoruchko khẳng định sau khi đến thăm Nhà máy Komsomolsk-on-Amur (KnAAZ) - nơi các máy bay Su-57 được chế tạo.

Theo ông Krivoruchko, trong năm tới, lực lượng hàng không vũ trụ Nga dự kiến sẽ tiếp nhận thêm một chiếc máy bay như vậy trước khi sản lượng sản xuất máy bay được tăng thêm nhiều lần.

Su-57 là máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga, được thiết kế để tiêu diệt mọi mục tiêu trên không, trên bộ và trên biển.

Máy bay này có công nghệ tàng hình và được sử dụng rộng rãi các vật liệu composite, có khả năng phát triển tốc độ bay siêu thanh.

Vũ khí của máy bay này có cả tên lửa siêu thanh. Đến nay, Su-57 đã được thử nghiệm thành công trong điều kiện chiến đấu ở Syria.

Theo các nhà chế tạo, sự kết hợp giữa khả năng cơ động cao với khả năng thực hiện chuyến bay siêu thanh, cũng như tổ hợp hàng không hiện đại và ưu điểm khó bị phát hiện khiến cho máy bay Su-57 vượt trội so với các đối thủ.

Tổng thống Vladimir Putin cho rằng Su-57 là máy bay tốt nhất trên thế giới về tất cả các chỉ số chiến thuật và kỹ thuật.

“Có thể nói, trên thế giới hiện không có máy bay nào có thể hoạt động tốt như máy bay chiến đấu của chúng ta”, ông Putin khẳng định.

Đọc thêm