Số ca nhiễm Covid-19 của Tây Ban Nha tăng mạnh nhất sau dỡ bỏ phong tỏa

(PLVN) - Tây Ban Nha ngày 30/7 đã báo cáo sự gia tăng nhiều nhất các trường hợp nhiễm Covid-19 mới trong 1 ngày kể từ khi kết thúc các biện pháp phong tỏa.
Sự gia tăng trở lại số ca bệnh đã khiến một số khu vực ở Tây Ban Nha phải áp đặt các hạn chế đi lại mới. Ảnh minh họa.
Sự gia tăng trở lại số ca bệnh đã khiến một số khu vực ở Tây Ban Nha phải áp đặt các hạn chế đi lại mới. Ảnh minh họa.

Theo Reuters, dữ liệu của Bộ Y tế Tây Ban Nha cho thấy số ca nhiễm mới Covid-19 trong ngày được ghi nhận ở Tây Ban Nha ngày 30/7 là 1.229 ca. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp số ca nhiễm mới Covid-19 trong 1 ngày của Tây Ban Nha ở mức hơn 1.000 ca. Tổng số ca bệnh mới được ghi nhận ở nước này trong 1 tuần qua là 13.391 ca.

Sự gia tăng trở lại số ca bệnh đã khiến một số khu vực ở Tây Ban Nha phải áp đặt các hạn chế đi lại mới và Anh cũng đã áp đặt các biện pháp kiểm dịch đối với du khách đến từ Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, chuyên gia Covid-19 cao cấp nhất của chính phủ Tây Ban Nha là ông Fernando Simon phủ nhận việc Tây Ban Nha đang trong làn sóng các ca nhiễm bệnh thứ hai. “Một làn sóng thứ hai sẽ là khi chúng ta không kiểm soát được, lây nhiễm rộng rãi trong cộng đồng”, ông Simon nói trong một cuộc họp báo.

Trong khi thừa nhận virus corona chủng mới đã lây lan tự do trong một số cộng đồng ở các khu vực phía đông bắc Catalonia và Aragon, ông Simon cho biết hầu hết Tây Ban Nha đã kiểm soát được đợt bùng phát dịch bệnh. Ông cũng nhấn mạnh rằng dịch bệnh của Tây Ban Nha đã trở nên ít nguy hiểm hơn nhiều so với thời kỳ đỉnh dịch vào đầu tháng 4, khi số người chết hàng ngày lên tới 1.000.

Theo thống kê, trong 7 ngày qua, tại Tây Ban Nha chỉ ghi nhận 10 người chết do Covid-19, một phần là do virus lây lan nhiều hơn ở những người trẻ tuổi - những người ít bị tổn thương với tình trạng hô hấp.

Tại các nước khác, Cơ quan y tế của Trung Quốc ngày 31/7 cho biết, nước này đã báo cáo 127 trường hợp mắc Covid-19 mới ở đại lục trong ngày 30/7. Con số này tăng hơn so với 105 ca được ghi nhận ở ngày trước đó và là số ca mắc Covid-19 hàng ngày cao nhất ở Trung Quốc kể từ ngày 5/3 đến nay.