Chiến dịch nhằm thu hút và lan tỏa những giá trị đạo đức, lễ giáo trong gia đình, xã hội cho thế hệ trẻ Việt Nam và nâng cao nhận thức bảo vệ trẻ em và phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em cho các bậc phụ huynh.
Phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em nhấn mạnh, chiến dịch “Tiên học lễ” giúp kết nối các thế hệ người dùng trên nền tảng truyền thông mạng xã hội, tận dụng lan tỏa của những người trẻ tuổi để đưa thông điệp về giáo dục và bảo vệ trẻ em trở nên phổ biến trong cộng đồng.
Ông cho biết chương trình sẽ mang tới cho giới trẻ và cả các bậc phụ huynh những kỹ năng sống, những bài học giáo dục đạo đức, đồng thời tạo cảm hứng để cộng đồng cùng sáng tạo, chia sẻ những video ngắn gọn, ý nghĩa về những nội dung liên quan tới vấn đề này.
Chương trình sẽ là một kênh hiệu quả để thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, cộng đồng, các cơ quan liên quan cùng chung tay để thế hệ trẻ có thể coi mạng xã hội là một kênh để học tập, rèn luyện chứ không phải nơi khiến các em tiếp cận với các nguồn thông tin độc hại.
Được biết, chiến dịch “Tiên học lễ” hướng đến mục tiêu thu hút 3.000 video và 20 triệu lượt xem trên nền tảng. Đặc biệt, song song với chiến dịch này, Cục Trẻ em và TikTok sẽ chung tay quảng bá Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em 111 và nâng cao ý thức phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em ở cộng đồng.
Tại lễ ký kết hợp tác giữa Cục Trẻ em và TikTok Việt Nam, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em công bố cam kết giữa hai bên về việc đảm bảo không vi phạm những quy định trong Luật Trẻ em, Luật An toàn thông tin mạng, Luật Báo chí có liên quan đến trẻ em, đảm bảo lợi ích tốt nhất của trẻ em.