Các dịch vụ tư vấn qua tổng đài IP 19003228 bao gồm: Tư vấn sức khỏe và phòng chống dịch bệnh 24 giờ trong ngày; Gọi điện tư vấn, nhắn tin nhắc lịch tái khám cho các bệnh nhân của BV khi có yêu cầu của bác sỹ và người bệnh…
Ngoài việc tư vấn về sức khỏe, người dân có thể đặt lịch khám, đăng ký khám chọn bác sỹ, yêu cầu hỗ trợ các dịch vụ tại BV, đăng ký các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà và các yêu cầu khác. Bên cạnh đó, BV cũng duy trì hỗ trợ tư vấn cho người bệnh qua Fanpage, Website, đường dây nóng của BV và trực tiếp tại chỗ.
Để tổng đài tư vấn 19003228 hoạt động hiệu quả và phục vụ tốt nhất cho nhân dân, GS. TS. Nguyễn Văn Kính – Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung Ương cho biết, BV đã sử dụng Tổng đài VoIP và áp dụng nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại như: Hệ thống Callcenter tối ưu hóa các ứng dụng kết nối đa kênh, đa chiều, hỗ trợ quản lý, thống kê tần suất các cuộc gọi, tích hợp quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng, có khả năng mở rộng linh hoạt băng thông đường truyền phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng. Đội ngũ điện thoại viên thì được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản để tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, đảm bảo hoạt động 24 giờ/7 ngày (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ) với nhiều chức năng khác nhau./.