Trò chơi trực tuyến của VNG phục vụ 11 triệu người/tháng

(PLO) -Sau 7 năm đầu tư, học hỏi và nghiên cứu không mệt mỏi trong lĩnh vực phát triển (sản xuất) game online, đến năm 2014 các Studio Game của VNG đã trưởng thành vượt bậc và hiện đang phục vụ cho trên 11 triệu người/tháng.
Sự trưởng thành này đặc biệt ấn tượng ở mặt phục vụ người tiêu dùng. Cụ thể, tháng 12 năm 2014, các sản phẩm game do VNG tự nghiên cứu và phát triển đã phục vụ cho 11.315.517 người dùng trên thế giới, tăng thêm hơn 1 triệu người dùng so với tháng trước đó . Số lượng người dùng trung bình hàng ngày trong tháng 12/2014 (chỉ số A1) là gần 1,5 triệu người. 
Các sản phẩm game do VNG phát triển đã phục vụ người chơi tại hơn 233 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có người dùng tại 119 quốc gia sẵn sàng trả tiền để chơi game do VNG phát triển. 
Đến tháng 12/2014, bộ phận phát triển game của VNG đang có 20 sản phẩm phục vụ người dùng, trong đó có 3 sản phẩm phát hành ra nước ngoài là Khu Vườn Trên Mây, Zing Play và Dead Target. Đây cũng là các sản phẩm tiêu biểu do VNG Game Studio phát triển được. Trong đó, Khu vườn trên mây là trò chơi trực tuyến đầu tiên mang lại doanh thu tốt ở bộ phận phát triển game của VNG từ 5 năm về trước, và vẫn tiếp tục duy trì phát triển tốt đến nay. 
Zing Play là cổng trò chơi trực tuyến thu hút rất đông người dùng, còn Dead Target là sản phẩm mới phát hành vào tháng 7/2014 nhưng đã nhanh chóng được đón nhận, đến nay đã có hơn 7 triệu người dùng trên toàn thế giới tải game này về máy điện thoại của mình (sản phẩm này chỉ phát hành trên thị trường thế giới, không phát hành tại Việt Nam).
“Sau 7 năm đầu tư, có thể nói 2014 là năm có rất nhiều cột mốc đáng nhớ của bộ phận phát triển game VNG. Số lượng người dùng tăng vọt, đặc biệt là người dùng quốc tế. Về mặt tinh thần, nhìn thấy sản phẩm do người Việt Nam mình sản xuất, phát triển có thể phục vụ cho người dùng quốc tế là một sự tự hào lớn của chúng tôi.
Khu vực nghiên cứu và phát triển game của VNG
Khu vực nghiên cứu và phát triển game của VNG 
Đối với đội ngũ, chúng tôi cũng đã tiếp cận được với xu hướng mới là phát triển Mobile Game, hiện toàn bộ các Studio Game của chúng tôi đều tập trung vào việc phát triển Mobile Game, và bước đầu các sản phẩm trên Mobile đều được đón nhận. Đó là thành quả của đội ngũ hiện tại, nhưng cũng một phần lớn nhờ những nỗ lực không mệt mỏi trong một thời gian dài, với nhiều bài học kinh nghiệm xương máu”- ông Nguyễn Nhật Tuyên, Giám đốc bộ phận Phát triển game của VNG, cho biết.
Theo ông Nguyễn Nhật Tuyên, trong năm 2015, bộ phận phát triển game của VNG dự kiến sẽ phát hành 11 sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm sau khi thành công ở thị trường trong nước và một vài thị trường lân cận sẽ được phát hành trên thị trường thế giới.
Ra đời từ 7 năm về trước, bộ phận phát triển game của VNG bao gồm những Studio Game đầu tiên và tồn tại lâu nhất của Việt Nam hiện nay.

Đọc thêm