Chia sẻ với báo chí, ông Đạt Phạm - CEO của Công ty cổ phần Fado Việt Nam, chủ quản sàn thương mại Fado.vn, cho biết, các sản phẩm thương hiệu H&M nằm trong tốp 10 các thương hiệu thời trang được đặt mua nhiều nhất trên Fado.vn. Đối tác bán hàng trên Fado.vn là người bán nước ngoài.
Tuy nhiên, Fado muốn thông báo cho người mua biết cũng như người bán nước ngoài biết: “Đội ngũ Fado là người Việt Nam, chúng tôi không hợp tác với các thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam”.
Đây là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam chính thức thông báo việc ngừng kinh doanh vô thời hạn các sản phẩm thương hiệu H&M do liên quan đến bản đồ có "đường lưỡi bò" trên trang web của hãng này.
Fado.vn thông báo ngừng kinh doanh sản phẩm thương hiệu H&M vô thời hạn. |
Thương hiệu thời trang H&M được nhiều người tiêu dùng Việt Nam khá ưa chuộng trong thời gian qua. Tuy nhiên, những ngày gần đây việc H&M sử dụng bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp đã tạo nên làn sóng tẩy chay mạnh mẽ của người tiêu dùng, giới kinh doanh và một số sàn thương mại điện tử.
Tại Việt Nam, H&M mở cửa hàng đầu tiên tại TP HCM vào tháng 9/2017. Chỉ 2 tháng sau, H&M tiếp tục mở cửa hàng tại Hà Nội. Tính đến thời điểm hiện tại, H&M đang có 12 cửa hàng tại Việt Nam, gồm 5 cửa hàng ở Hà Nội, 4 cửa hàng ở TP HCM và 3 cửa hàng ở Cần Thơ, Đà Nẵng và Hạ Long.
Về Fado, được thành lập vào năm 2014, đơn vị này thuộc top 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam (theo thống kê Iprice). Đặc điểm riêng của Fado là nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới (Cross-Border E-Commerce), có nhiệm vụ giúp từng cá nhân, doanh nghiệp Việt giao thương trực tiếp với thế giới qua kênh thương mại điện tử.
Fado giúp khách hàng địa phương dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm toàn cầu, như từ các thị trường phát triển như Mỹ, Nhật Bản và Đức… Fado được công nhận là một trong những thành viên có những hoạt động cộng đồng nổi bật của VECOM (Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam) - Tổ chức thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam.