Sẽ có thêm 22 ‘lô cốt’ trên đường Nguyễn Trãi - Trần Phú

0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú sẽ có thêm 22 ‘lô cốt’ để phục vụ thi công dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Thêm 22 ‘lô cốt’ trên đường Nguyễn Trãi - Trần Phú để phục vụ dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Ảnh: Vietnamnet
Thêm 22 ‘lô cốt’ trên đường Nguyễn Trãi - Trần Phú để phục vụ dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Ảnh: Vietnamnet

Để thuận tiện cho việc thi công dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá, giao thông theo hướng từ Hà Đông đi Khuất Duy Tiến (đi thẳng qua hầm chui Thanh Xuân, quay đầu tại lối mở trước cổng Đại học Khoa học tự nhiên để đi Khuất Duy Tiến) sẽ được điều chỉnh lại.

Đoạn từ Khuất Duy Tiến đến cầu Trắng, Hà Đông so với đoạn tuyến từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến đoạn đường Nguyễn Trãi chiều rộng mỗi chiều hẹp hơn 1 làn đường.

Hiện Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá đang chuẩn bị rào chắn thi công 14 ga trên một chiều đường từ ngã tư Trần Phú – Mỗ Lao – Vũ Trọng Khánh đến ngã tư cầu Trắng chiều rộng lòng đường còn lại 10-12m để phân luồng cho các phương tiện lưu thông. Thực hiện đóng nút giao Trần Phú – Mỗ Lao – Vũ Trọng Khánh, tổ chức cho các phương tiện rẽ phải quay đầu để lưu thông qua nút (đến thời điểm hiện tại chủ đầu tư, nhà thầu thi công chưa triển khai).

Thời gian tới, việc chuẩn bị thi công 8 ga trên đường Nguyễn Trãi từ ngõ 495 đến đường Nguyễn Xiển làm thu hẹp lòng đường đặc biệt vị trí cạnh hầm chui Thanh Xuân còn 4m cho các phương tiện lưu thông.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp với Công an TP Hà Nội và các đơn vị liên quan thí điểm điều chỉnh giao thông cho các phương tiện xe máy, xe thô sơ, xe buýt lưu thông tại 2 làn sát vỉa hè; các phương tiện ô tô lưu thông tại 3-4 làn sát dải phân cách giữa trên trục đường Nguyễn Trãi.

Tuy nhiên, đường Nguyễn Trãi là tuyến đường trục chính đô thị lưu lượng phương tiện lưu thông lớn, đặc biệt vào các khung giờ cao điểm. Trên tuyến có nhiều giao cắt với các đường ngang, điểm quay đầu nên vẫn còn tồn tại tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm.

Thêm vào đó, hai bên đường nhiều cơ quan, trường học, cửa hàng, chung cư do vậy phát sinh nhu cầu chính đáng cho các phương tiện ô tô ra, vào làn đường cho xe máy, xe buýt đồng thời khó khăn trong việc xử lý các vi phạm theo quy định. Trong khi đó, ý thức của của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông chưa cao, theo thói quen không tuân thủ nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trong thời gian tới sẽ phối hợp với đơn vị tư vấn tổ chức nghiên cứu giải pháp tổng thể tổ chức giao thông trên toàn tuyến (Nguyễn Trãi, Trần Phú) và các tuyến đường kết nối có liên quan.

Đọc thêm