Siêu phẩm McLaren Senna GTR tại showroom của Phan Công Khanh

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - McLaren Senna GTR là một mẫu hypercar giới hạn chỉ có 75 chiếc trên toàn thế giới, với giá quy đổi lên tới gần 38 tỷ đồng. Chiếc Senna GTR đầu tiên tại Việt Nam đã được trưng bày tại showroom K-Super của Phan Công Khanh.
McLaren Senna GTR tại showroom của Phan Công Khanh
McLaren Senna GTR tại showroom của Phan Công Khanh

McLaren Senna GTR được giới thiệu lần đầu tại sự kiện Goodwood Members' Meeting vào năm 2019. Xe được sản xuất với số lượng giới hạn và có giá bán cao, khoảng 1,6 triệu USD (tương đương 37,9 tỷ đồng).

Chiếc McLaren Senna GTR nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới đại gia Việt Nam sau khi ra mắt. Một doanh nhân đã đặt mua chiếc xe này thông qua đại lý nhập khẩu xe tư nhân có tiếng tại TP.HCM. Giá trị của chiếc xe sau khi nộp đủ thuế phí dự kiến lên đến 100 tỷ đồng.

Giá trị của chiếc xe sau khi nộp đủ thuế phí dự kiến lên đến 100 tỷ đồng.

Giá trị của chiếc xe sau khi nộp đủ thuế phí dự kiến lên đến 100 tỷ đồng.

Siêu phẩm McLaren Senna GTR nhập về Việt Nam có màu sơn xanh - crôm cá tính, được trang trí với các họa tiết đặc biệt như tên thương hiệu đồng hồ Richard Mille và quốc kỳ Anh và một số chi tiết làm từ sợi carbon. Chiếc xe có số thứ tự 33/75 trên nắp ca-pô và thân xe.

Chiếc xe có số thứ tự 33/75 trên nắp ca-pô và thân xe.

Chiếc xe có số thứ tự 33/75 trên nắp ca-pô và thân xe.

Ngoại hình chiếc siêu xe này khá hầm hố và dữ dằn với lối thiết kế nhằm tối ưu tính khí động học. Cụ thể, bộ chia gió cản trước mở rộng hơn và có kích thước lớn hơn. Hai bên sườn xe bổ sung khe thoát gió. Đuôi xe có cánh gió cỡ lớn cố định, gắn liền với cản sau. Bộ khuếch tán vuông vức và cắt xẻ mạnh hơn so với phiên bản chạy trên đường phố.

Đuôi xe có cánh gió cỡ lớn cố định, gắn liền với cản sau.

Đuôi xe có cánh gió cỡ lớn cố định, gắn liền với cản sau.

McLaren Senna GTR vẫn dùng kết cấu khung gầm Monocage III tương tự như trên phiên bản Senna thông thường. Tuy nhiên, McLaren Senna tiêu chuẩn chỉ có thể tạo ra tối đa 800kg lực ép còn Senna GTR có thể tạo ra tối đa lên tới 1.000kg lực ép.

Ngoài ra, các kỹ sư của McLaren đã nâng cấp hệ thống cánh gió sau để lực ép tương đương phiên bản đường phố vẫn có trên Senna GTR khi xe vận hành ở tốc độ thấp hơn 15%.

Các kỹ sư của McLaren đã nâng cấp hệ thống cánh gió sau.

Các kỹ sư của McLaren đã nâng cấp hệ thống cánh gió sau.

Vì các thông số kỹ thuật không phù hợp để lưu thông trên đường phố, Senna GTR bị cấm lưu thông tại hầu hết các quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Do đó, chỉ có rất ít cơ hội để mọi người trong nước được chiêm ngưỡng siêu phẩm này trực tiếp.

McLaren Senna GTR là mẫu xe thứ 3 trong dải sản phẩm McLaren mang hậu tố "GTR", bên cạnh F1 GTR và P1 GTR. Senna GTR là phiên bản hiệu suất cao, nhẹ hơn và được phát triển đặc biệt cho đường đua.

Khoang lái không có quá nhiều trang bị liên quan đến hệ thống giải trí, khu vực này mang tone màu tối với các chi tiết carbon kết hợp cùng da lộn màu đen.

Khoang lái mang tone màu tối với các chi tiết carbon kết hợp cùng da lộn màu đen.

Khoang lái mang tone màu tối với các chi tiết carbon kết hợp cùng da lộn màu đen.

Ghế ngồi carbon thiết kế đúng kiểu dành cho xe đua.

Ghế ngồi carbon thiết kế đúng kiểu dành cho xe đua.

Vô lăng thiết kế hình chữ nhật với các nút bấm tương tự những chiếc xe đua F1.

Vô lăng thiết kế hình chữ nhật với các nút bấm tương tự những chiếc xe đua F1.

McLaren Senna GTR được trang bị động cơ V8, dung tích 4.0L tăng áp kép, tương tự phiên bản tiêu chuẩn nhưng đã được tinh chỉnh để mang lại công suất 814 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.

Sức mạnh của xe được truyền đến cầu sau thông qua hộp số liền mạch 7 cấp ly hợp kép, hỗ trợ chức năng Launch Control và các chế độ lái Wet, Track và Race.

Đọc thêm