Trung Quốc ra mắt mẫu sedan hạng sang cạnh tranh với Maybach S-Class.

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Maextro S800, mẫu sedan hạng sang hoàn toàn mới, đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc, hứa hẹn trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz Maybach S-Class.
Maextro S800 (Ảnh: Carnewschina)
Maextro S800 (Ảnh: Carnewschina)

Chiếc xe này không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng mà còn đi kèm với nhiều công nghệ tiên tiến, hệ truyền động điện hoặc mở rộng phạm vi, 32 cảm biến hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) và công suất tối đa lên tới 852 mã lực. Maextro S800 sẽ chính thức mở bán tại Trung Quốc vào tháng 5 với mức giá dao động từ 1 – 1,5 triệu Nhân dân tệ (tương đương 136.000 – 205.000 USD), tích hợp công nghệ sạc siêu nhanh 6C.

Maextro là thương hiệu được phát triển từ sự hợp tác giữa Huawei và JAC, nhà sản xuất hợp đồng trước đây của Nio. Trong liên doanh này, JAC chịu trách nhiệm thiết kế khung gầm và sản xuất, trong khi Huawei cung cấp các linh kiện công nghệ và đảm nhận vai trò trung tâm điều khiển thông minh. Đồng thời, Huawei cũng sẽ phụ trách bán xe thông qua hệ thống cửa hàng HIMA (Harmony Intelligence Alliance) trên khắp Trung Quốc. Maextro S800 là mẫu xe đầu tiên của thương hiệu này, đánh dấu bước tiến lớn của Huawei vào ngành công nghiệp ô tô cao cấp.

Tại lễ ra mắt, Maextro S800 đã gây ấn tượng mạnh với hàng loạt công nghệ tiên tiến. Đây là mẫu xe đầu tiên tích hợp nền tảng kỹ thuật số “Tuling Longxing” của Huawei, cho phép học tập tự động nhằm tối ưu hóa hiệu suất điều khiển. Khung gầm của S800 hỗ trợ nhiều cấu hình hệ truyền động, bao gồm hai, ba hoặc bốn động cơ điện, mang lại mức công suất dao động từ 480 – 1300 mã lực. Ngoài ra, nền tảng này còn có thể áp dụng cho nhiều loại phương tiện khác như sedan, SUV và minivan với tải trọng từ 3 – 3,8 tấn.

Là mẫu xe chủ lực của Huawei trong ngành ô tô, Maextro S800 được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại như hệ thống cảm biến đường Huawei ADS, hệ thống kiểm soát mô-men xoắn Huawei DATS, và hệ thống kiểm soát thân xe Huawei Xmotion. Trong đó, hệ thống Huawei ADS được đánh giá cao khi có khả năng quét và phân tích tình trạng mặt đường theo thời gian thực, giúp tối ưu hóa lực kéo, phân bổ mô-men xoắn cũng như điều chỉnh hệ thống lái trước và sau để đảm bảo trải nghiệm lái mượt mà.

Maextro S800 cũng sở hữu hệ thống treo chủ động, có thể phản ứng tức thời với các chướng ngại vật và điều kiện đường sá xấu. Một điểm đặc biệt khác là công nghệ bốn bánh lái, giúp mẫu sedan dài 5,48 mét có bán kính quay đầu chỉ 5,05 mét trong điều kiện lái thông thường. Ở chế độ đặc biệt, bán kính này có thể giảm xuống chỉ còn 3,8 mét.

Ngoài ra, xe còn có chế độ Crab Walk, cho phép di chuyển ngang với góc lệch tối đa 16 độ. Trước đó, Maextro đã công bố một đoạn video cho thấy S800 thực hiện Crab Walk giữa những chiếc Mercedes-Maybach, chứng minh khả năng linh hoạt ấn tượng của mẫu xe này.

Maextro S800 được trang bị hệ thống cảm biến mạnh mẽ với 32 cảm biến, bao gồm bốn cảm biến LiDAR 192-line, giúp tăng phạm vi phát hiện trong điều kiện mưa, sương mù và bụi lên đến 60% và giảm độ trễ nhận diện xuống 40%. Hệ thống ADAS trên xe có thể tự động phát hiện nguy cơ va chạm, sau đó điều chỉnh tư thế thân xe, vị trí ghế ngồi, siết chặt dây an toàn, nâng cửa kính và mở khóa trung tâm để đảm bảo an toàn tối đa. Sau khi va chạm xảy ra, Maextro S800 sẽ kích hoạt nguồn điện dự phòng và gửi thông tin cứu hộ ngay lập tức.

Cụm đèn pha thông minh trên Maextro S800 có khả năng điều chỉnh theo hướng lái và tích hợp công nghệ cảm biến theo thời gian thực. Hệ thống đèn pha chiếu xa không chỉ giúp tài xế quan sát tốt hơn mà còn có thể giao tiếp với người đi bộ và các phương tiện khác, nâng cao độ an toàn. Đặc biệt, xe còn được trang bị hệ thống lưu thông không khí hai lớp, có khả năng lọc vi khuẩn, virus và khí độc hại, mang đến không gian nội thất trong lành hơn.

Biến thể EREV (Extended-Range Electric Vehicle) của Maextro S800 được trang bị hệ thống điện áp cao 800V, tương thích với công nghệ sạc 6C. Điều này có nghĩa là xe có thể sạc với công suất gấp sáu lần dung lượng pin. Cụ thể, phiên bản EREV đi kèm bộ pin 65 kWh, có thể sạc nhanh với công suất 390 kW, giúp xe nạp từ 10% lên 80% chỉ trong 10,5 phút.

Maextro S800 sử dụng thiết kế sơn hai tông màu, đi kèm bộ mâm 20 inch với nắp chụp có thể tự căn chỉnh. Xe có kích thước 5.480 x 2.000 x 1.536 mm (dài x rộng x cao) và trục cơ sở 3.370 mm, mang lại không gian nội thất rộng rãi.

Về hệ truyền động, Maextro S800 có hai tùy chọn: BEV (Battery Electric Vehicle) và EREV. Phiên bản BEV đi kèm ba động cơ điện, mỗi động cơ có công suất 160 kW, tạo ra tổng công suất 852 mã lực. Trong khi đó, biến thể EREV được trang bị hệ dẫn động bốn bánh với hai động cơ, cung cấp công suất 523 mã lực, cùng với động cơ 1.5L hoạt động như bộ mở rộng phạm vi.

Đọc thêm