Singapore công nhận 16 loài côn trùng là thực phẩm

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Singapore đã phê duyệt 16 loài côn trùng an toàn cho con người sử dụng làm thực phẩm.
Tằm nằm trong số các loài côn trùng được Singapore cho phép sử dụng làm thực phẩm cho con người. (Ảnh: The Guardian)

Theo The Guardian, các loài được Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) chấp thuận bao gồm dế, ấu trùng, ấu trùng bướm và một loài ong mật.

Cơ quan này cho biết quyết định này được đưa ra vì ngành công nghiệp côn trùng còn non trẻ và côn trùng là một loại thực phẩm mới tại đây.

Động thái này diễn ra khi Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) tiếp tục thúc đẩy việc tiêu thụ côn trùng như một cách thân thiện với môi trường để bổ sung protein vào chế độ ăn của cả con người và gia súc.

Danh sách phê duyệt bao gồm 16 loài côn trùng ở các giai đoạn phát triển khác nhau, như bốn loại dế, hai loại châu chấu, một loại cào cào và một loại ong mật ở giai đoạn trưởng thành, cùng ba loại ấu trùng bột, một loại ấu trùng trắng và một loại ấu trùng bọ cánh cứng tê giác khổng lồ ở giai đoạn ấu trùng. Theo hướng dẫn, cả bướm tằm và tằm đều có thể ăn được.

Các đầu bếp Singapore sẽ có thể nhập khẩu nhiều công thức nấu ăn sáng tạo từ côn trùng từ khắp nơi trên thế giới, nơi chúng được phục vụ chiên giòn, trên que, trong mì, trong margaritas, trong arancini, đóng hộp hoặc chế biến như món confit.

Côn trùng được ăn ở 128 quốc gia, theo một nghiên cứu được công bố năm nay trên tạp chí Scientific Reports, với 2.205 loài côn trùng được ăn trên toàn thế giới. Hầu hết các loài này ở các nước châu Á, sau đó là Mexico và các nước châu Phi.

Tại Thái Lan, Ấn Độ, Cộng hòa Dân chủ Congo và Trung Quốc, hàng trăm loài côn trùng được tiêu thụ, với Brazil, Nhật Bản và Cameroon mỗi nước ăn hơn 100 loài.

Các sản phẩm từ côn trùng được bán trên toàn thế giới tại các nhà hàng, chợ, siêu thị và từ các máy bán hàng tự động.