Đây là lần thứ hai sự kiện này được UBND tỉnh Sơn La phối hợp cùng Big C Thăng Long (thuộc Tập đoàn Central Group Việt Nam) và các Sở ngành liên quan tổ chức nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, trong đó nhãn là sản phẩm chủ lực.
Ông Vũ Đức Thuận, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La cho biết, Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 thu hút 21 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia với 30 gian hàng, trưng bày và bán các mặt hàng nông sản an toàn của tỉnh như: nhãn, na, bơ sáp, chuối tây Mộc Châu, mướp hương Mộc Châu, thanh long ruột đỏ, xoài, tỏi cô đơn Mộc Châu...
Tính đến nay, 60 mặt hàng nông sản các loại của tỉnh Sơn La được bày bán thường xuyên ở 18 siêu thị GO! và Big C Miền Bắc. Đại diện Central Group cho biết, sản lượng sản phẩm nông sản Sơn La tại Big C đạt mức tăng trưởng gấp 20 lần, thậm chí có những mặt hàng như bắp cải tăng trưởng 80 lần. Đặc biệt, vừa qua, trong khuôn khổ “Tuần lễ xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019” Big C đã tiêu thụ khoảng gần 1.000 tấn xoài của Sơn La.
Ông Vũ Đức Thuận cho biết thêm, dự kiến, năm 2019, sản lượng nhãn xuất khẩu sẽ đạt 8.100 tấn; giá trị hàng hóa xuất khẩu ước đạt 8,8 triệu USD. Ngoài ra, tỉnh Sơn La cũng liên kết với các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Lào Cai, Bắc Giang, Lạng Sơn… để tiêu thụ nhãn tại theo các kênh phân phối trong nước thông qua các chợ đầu mối, chợ truyền thống bán lẻ. Dự kiến sản lượng tiêu thụ nội địa khoảng 35.000 - 40.000 tấn.