20 trường hợp ở Sơn La sốt nghi nhiễm Covid-19 đã âm tính

(PLVN) - Sở Y tế tỉnh Sơn La cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 20 trường hợp sốt, ho nghi nhiễm Covid-19 được điều trị cách ly tại cơ sở cách ly tập trung đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS CoV-2.
Kiểm tra thân nhiệt cho bệnh nhân và người nhà đến thăm khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La.
Kiểm tra thân nhiệt cho bệnh nhân và người nhà đến thăm khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La.

Đáng chú ý, 20 trường hợp trên đều đi từ vùng có dịch trở về địa phương, có các biểu hiện sốt, ho nhẹ, được điều trị tại khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu, Thuận Châu, Phù Yên, Mai Sơn và khu cách ly Trường Đại học Tây Bắc. 

Mẫu xét nghiệm của 20 bệnh nhân chuyển về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm có kết quả âm tính với virus SARS CoV-2. Hiện nay, sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế.

Thời gian qua, các cơ sở y tế tỉnh Sơn La đã lấy gần 870 mẫu xét nghiệm và 100% số mẫu đều cho kết quả âm tính với virus SARS CoV-2. Ngành y tế cũng thực hiện theo dõi, giám sát, cách ly trên 33.000 người. Đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Sơn La chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 nào.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, lãnh đạo tỉnh Sơn La yêu cầu các địa phương trong tỉnh tập trung chỉ đạo các cơ quan đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tăng cường công tác phòng chống dịch theo hướng dấn của Bộ Y tế; Tiếp tục rà soát, lập danh sách, yêu cầu khai báo y tế đối với các trường hợp đi đến, về từ Đà Nẵng; Củng cố khu cách ly y tế tập trung thuộc thẩm quyền quản lý, sẵn sàng  tổ chức cách ly theo hướng dẫn của ngành y tế.

Đặc biệt, tính Sơn La đã tổ chức giám sát chặt lượng người nhập cảnh qua 2 cửa khẩu Lóng Sập và Chiềng Khương và các đường mòn lối mở trên địa bàn tỉnh; quản lý chặt chẽ công tác quản lý tạm trú tạm vắng và cư trú trên địa bàn; thường xuyên kiểm tra, rà soát người nước ngoài đến cư trú, tạm trú bất hợp pháp trên địa bàn; vận động quần chúng nhân dân phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép.

Đọc thêm