Ăn nhầm hóa chất tại trường, 4 trẻ mầm non nhập viện

(PLO) - Ăn nhầm hóa chất trong giờ ăn bán trú, 4 bé học tại Trường Mầm non thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã bị nôn mửa, miệng liên tục chảy dãi…, phải đi cấp cứu.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Theo người nhà của một trong những bé này, trong giờ ăn trưa ngày 17/7, do các cô giáo mải chia các phần ăn cho các cháu, không để ý nên một số cháu đã tự lấy một gói bột màu trắng rồi chia  nhau ăn. 
Ít phút sau, thấy 4 cháu (gồm N.C.H,  N.T.K, Đ.L.T, Đ.T.N) có biểu hiện lạ nôn ói, đòi uống nước, dãi chảy mỗi lúc một nhiều nên các giáo viên đã vội đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Lâm cấp cứu.
Đến khoảng hơn 14h cùng ngày, sau khi được nhà trường thông báo thì gia đình các bé cũng đã lập tức tới bệnh viện để theo dõi tình sức khoẻ của con. “Khi chúng tôi đến thì các cháu đã nôn ói, sắc mặt tái nhợt. Một giáo viên vẫn còn cầm một túi bột màu trắng, đã bóc vỏ. Quả thật lúc này tôi quá hoảng sợ vì tôi nghĩ con mình đã ăn nhầm thuốc độc ở trường”, một phụ huynh các cháu kể.
Cha mẹ các cháu còn được các bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Lâm cho hay, cả 4 trẻ được đưa đến cấp cứu trong tình trạng mê man. Các bác sỹ đã tiến hành hỗ trợ hô hấp và súc rửa đường tiêu hóa cho các cháu nên toàn bộ 4 cháu đã tạm ổn định. Tuy nhiên, do các cháu vẫn còn buồn nôn và ho liên tục nên gia đình đã xin chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục theo dõi. Hiện các cháu được điều trị tại Khoa Chống độc.
Theo tìm hiểu của phóng viên, cháu N.C.H (5 tuổi) bị ảnh hưởng nặng nhất trong 4 bé. Hiện, khu vực quanh mồm cháu bị lở loét, ăn uống rất khó khăn và luôn trong tình trạng mệt mỏi và khó chịu. Còn cháu Đ.L.T hiện nay đang được tiến hành tiểu phẫu. Các cháu còn lại đang được các bác sĩ Khoa Chống độc theo dõi và điều trị. Khi được hỏi lý do lấy gói bột màu trắng ăn thì một trong 4 cháu nói “tụi con tưởng đó là túi đường nên lấy ăn”. 
Một phụ huynh đang trông con ở bệnh viện cho biết, sức khoẻ của cháu đã đỡ hơn trước. Tuy nhiên, bác sĩ cũng trao đổi với gia đình rằng, loại hóa chất này thì có thể gây ảnh hưởng lâu dài đến sức khoẻ các cháu. Gia đình cũng rất lo ngại vì cháu liên tục nói “Mẹ ơi! Con sợ đi học”.
“Gia đình chúng tôi đang tập trung lo cho sức khỏe của các cháu nên chưa có thời gian đến làm việc với trường để làm rõ trách nhiệm, đúng sai trong vụ việc này. Tuy nhiên, tôi cũng đề nghị cơ quan chức năng phải làm rõ loại bột màu trắng mà các giáo viên để ở trường là gì và trách nhiệm của nhà trường và giáo viên trong vụ việc này”, một phụ huynh có ý kiến.
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

Đọc thêm