Sản phẩm ẩn giấu sự sang trọng tinh tế và giá trị riêng biệt
Tiền thân là đơn vị thành viên của Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 8 (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) được cổ phần hóa năm 2005, bằng ý chí quyết tâm và nỗ lực, GFS đã không ngừng “thay da đổi thịt” qua năm tháng.
Khởi đầu vào năm 1997 với lĩnh vực lắp ráp, sản xuất xe máy, GFS với tên gọi Ciri lúc đó vẫn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ trên thị trường. Tuy nhiên chỉ một năm sau, bằng niềm đam mê, sự sáng tạo và nhanh nhạy trong việc tích hợp các nhân tố hỗ trợ tích cực “thiên thời – địa lợi – nhân hòa” đã đưa Ciri vươn lên trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực lắp ráp, sản xuất xe máy Việt Nam lúc bấy giờ.
Không dừng lại ở những thành công ban đầu, ngay sau khi cổ phần hóa, GFS chuyển đổi hoạt động theo mô hình đầu tư chuyên nghiệp. Năm 2014 khi thị trường bất động sản (BĐS) bắt đầu phục hồi, GFS chuyển hướng sang đầu tư phát triển các dự án bất động sản.
Không phát triển rầm rộ, ồ ạt mà thay vào đó là thận trọng, có chọn lọc, ứng dụng khoa học công nghệ và không ngừng sáng tạo để mang đến những không gian sống đậm “chất” riêng, bất kỳ sản phẩm nào của GFS ra mắt đều được thị trường đón nhận, khẳng định thương hiệu BĐS Five Star đẳng cấp và khác biệt.
Điều đó được thể hiện rõ khi nhiều năm qua GFS đã cho ra thị trường các sản phẩm như Five Star Garden, Five Star Mỹ Đình, Five Star West Lake... không chỉ là nơi ở, mà là một chốn đi về ấm áp, đẳng cấp với không gian sống lý tưởng dành cho khách hàng.
Bên cạnh đó, chuỗi các dự án mang thương hiệu Five Star như Five Star Hà Đông, Five Star Residence, Five Star An Khánh… sẽ sớm ra mắt với tâm huyết kiến tạo chốn an cư lý tưởng, nơi giá trị sống được tôn vinh cho cộng đồng cư dân trí thức, hiện đại và văn minh.
Khi thông tin về Five Star Garden, dự án đầu tay của GFS xuất hiện trên thị trường, nhiều người tỏ ra hoài nghi khi cho rằng một dự án có quy mô lớn với hơn 1.200 căn hộ có vẻ là “quá sức” với một “tân binh”.
|
Dự án Five Star garden của GFS. |
Tuy nhiên, năng lực và bản lĩnh của GFS đã xóa tan những nghi ngờ đó. Five Star Garden đã minh chứng rõ ràng cho những cam kết về một sản phẩm BĐS chất lượng, bền vững, có tính thẩm mỹ cao và giá cả hợp lý, xứng đáng với sự tin yêu, ủng hộ của khách hàng. Tốc độ bàn giao căn hộ thuộc nhóm nhanh nhất thị trường cũng là điểm cộng của dự án này.
Đặc biệt, trái ngược với xu hướng phô trương trước đám đông đang ngày càng thịnh hành, Five Star West Lake là một trong số ít dự án căn hộ tại Việt Nam được phát triển theo phong cách boutique luxury (sang trọng mà kín đáo) nhằm thoả mãn lối sống tinh tế. Không cầu kỳ phô trương, căn hộ Five Star West Lake ẩn giấu sự sang trọng, tinh tế và giá trị riêng biệt của chủ nhân.
Chia sẻ về lĩnh vực kinh doanh này, ông Phạm Hải Đăng - Phó Tổng Giám đốc GFS cho hay: “Làm BĐS như làm dâu trăm họ. Mỗi khách hàng có những nhu cầu khác nhau, sở thích khác nhau và gu thẩm mỹ khác nhau… nên sẽ không bao giờ có mẫu số chung.
Nhiệm vụ của chủ đầu tư là phải luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, thấu hiểu khách hàng để có thể thỏa mãn được tất cả những gì họ mong muốn. Mỗi dự án phải tạo ra được dấu ấn riêng biệt từ thiết kế kiến trúc đến nội thất, tiện ích, dịch vụ, chứ không chỉ đơn thuần là chồng tầng lên để bán”.
Thành công là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực, sáng tạo của GFS. Tuy nhiên, phía sau những vinh quang đó là không ít những khó khăn, thử thách. Cũng theo doanh nhân Hải Đăng, khó khăn lớn nhất với các dự án BĐS là chính sách.
Có những dự án thời gian hoàn thiện thủ tục giấy phép xây dựng kéo dài 3-4 năm do những khó khăn về thủ tục pháp lý, giải phóng mặt bằng…Trong khoảng thời gian đó, xu hướng của thị trường, thị hiếu, sở thích của khách hàng có thể đã thay đổi.
Đến khi dự án bước vào thi công xây dựng, thiết kế đó đã trở nên lạc hậu. Không thiếu những dự án phải điều chỉnh lại thiết kế để đảm bảo công năng, hiệu quả, thẩm mỹ… Chính vì vậy sự linh hoạt và tầm nhìn dài hạn chính là chìa khóa để mở ra giải pháp cho vấn đề này.
Bám luật để phát triển bền vững
“Những gì tích lũy được từ BĐS sẽ là “lương khô” để phát triển khoa học công nghệ. Đây chính là định hướng mà chúng tôi lựa chọn cho con đường phát triển của GFS”, chia sẻ này của doanh nhân Hải Đăng khiến cả thị trường ngạc nhiên khi cho rằng GFS đã liều lĩnh “bẻ lái” trong bối cảnh BĐS đang là lĩnh vực kinh doanh rất thành công của Tập đoàn này.
Với tư duy rất rõ ràng “chỉ có khoa học mới tạo nên sự đột phá”, cùng nhiều năm tâm huyết dành cho Khoa học – Công nghệ và Nông nghiệp hữu cơ, GFS đã thành lập Viện Công nghệ GFS - nơi quy tụ, hợp tác với các nhà khoa học, các tổ chức hàng đầu trong nước và quốc tế. Đây là điểm khác biệt, thể hiện quyết tâm của Tập đoàn trong việc đầu tư cho khoa học.
GFS lấy Khoa học - Công nghệ làm định hướng phát triển - trở thành tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam với các lĩnh vực đầu tư mũi nhọn: Nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao đặc sắc, bất động sản... Các lĩnh vực đầu tư chính mà GFS lựa chọn được gắn kết, ràng buộc, bổ trợ lẫn nhau, tạo đà phát triển thịnh vượng và bền vững. Trong đó, khoa học công nghệ sẽ chi phối, bao trùm tất cả các lĩnh vực.
GFS định hướng trong 5 năm tới, sản phẩm từ khoa học công nghệ sẽ đóng góp 70% doanh thu tập đoàn, 30% còn lại là từ BĐS và các lĩnh vực đầu tư khác. Trong khoa học công nghệ, GFS dành 70% nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao đặc sắc ở quy mô công nghiệp. Trong nông nghiệp hữu cơ, GFS xác định 70% doanh thu đến từ dược liệu và 30% từ các thực phẩm hữu cơ khác.
Thiết thực thể hiện bằng hành động, Viện công nghệ GFS đã nhanh chóng bắt tay cùng nhiều tổ chức, doanh nghiệp sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thị trường như cùng nhiều đối tác đến từ Nga, Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc...
|
Những đóng góp của GFS được cộng đồng ghi nhận, tôn vinh với nhiều giải thưởng. |
Song song với quá trình chuẩn bị gen giống, tối đa hàm lượng công nghệ cao trong toàn bộ quy trình sản xuất, tích điền để phát triển nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao ở quy mô công nghiệp, GFS là số ít doanh nghiệp sở hữu công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới cho chuỗi nông nghiệp hữu cơ công nghệ cao.
Đối với lĩnh vực nông nghiệp, các sản phẩm hữu cơ đặc sắc, mang đậm dấu ấn vùng miền và văn hóa Việt của GFS sẽ vươn tới các thị trường Âu, Mỹ… những thị trường khó tính nhất với khát vọng “trả lại vị thế tiềm năng vốn có của Việt Nam”. GFS tin rằng, khi đó người châu Âu, người Mỹ cũng yêu mến, tin dùng các sản phẩm của Việt Nam.
Hành trình đưa GFS vượt khỏi biên giới quốc gia không chỉ chờ đợi “hữu xạ tự nhiên hương” mà ghi nhận nỗ lực với những chiến lược táo bạo. Nỗ lực sáng tạo để tạo ra các sản phẩm vượt trội, đóng góp vào sự phát triển bền vững cho xã hội được xem như kim chỉ nam của GFS. Mỗi dự án, sản phẩm đến từ GFS đều được nghiên cứu và triển khai trên cơ sở đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.
Theo ông Phạm Hải Đăng: “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững” là con đường đi đúng đắn mà GFS đã lựa chọn và kiên trì theo đuổi. GFS không tham vọng trở thành “Thánh Gióng” sau một đêm vươn vai. Doanh nghiệp này ý thức được rằng muốn phát triển về chất, cần quá trình dài hơi, chiến lược đầu tư bài bản dựa trên nền tảng sẵn có và những cú bứt phá hợp lý.
Cùng với tinh thần “Thượng tôn pháp luật”, GFS luôn trân trọng và đặt yếu tố con người lên hàng đầu. “Thiên thời không bằng Địa lợi, Địa lợi không bằng Nhân hòa”, GFS coi trọng yếu tố “nhân hòa” và đề cao tính nhân văn trong các mối quan hệ giữa con người với con người, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và xem đó là triết lý kinh doanh bền vững để GFS ngày càng tạo ra nhiều hơn những giá trị có ích cho cộng đồng.