Trước đó đúng 4 tháng, doanh nghiệp này cũng đã được cấp “Giấy cho phép nhập khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc” do Tổng cục Giám sát chất lượng kiểm nghiệm kiểm dịch quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) ban hành. Giấy phép được cấp cho một số loại sản phẩm sữa TH và được xem là tấm giấy thông hành quan trọng cho tập đoàn TH trong việc chính thức khai thác thị trường tiềm năng số một này.
Phát biểu tại Lễ động thổ, bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH chia sẻ, thị trường Trung Quốc đã mở và tập đoàn hàng đầu về sữa tươi ở VN này đang thiết lập nguồn cung sữa đủ lớn cho kế hoạch “Bắc tiến”. Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao Hà Giang là hạng mục thể hiện chiến lược nói trên của tập đoàn. Dự án có tổng vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng. Tại huyện Vị Xuyên, Dự án sẽ xây dựng các hạng mục của trang trại chăn nuôi bò sữa với quy mô đàn khoảng 10.000 con; quy hoạch diện tích đất trồng cây nguyên liệu thức ăn cho bò sữa gồm 663 ha vùng lõi và 2.000 ha liên kết với vùng nguyên liệu của người dân địa phương.
Như vậy, tập đoàn TH đã có sự chuẩn bị sẵn sàng, bài bản cho “cuộc chơi” lớn ở thị trường 1,4 tỷ dân.
Sau 7 năm phát triển nhanh chóng và trở thành một thương hiệu mạnh tại thị trường Việt Nam, tập đoàn TH định hướng phát triển thị trường quốc tế. Với lợi thế là nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam, tập đoàn TH đã tham gia và giới thiệu nhiều dòng sản phẩm tại các hội chợ quốc tế và thu hút sự quan tâm của đối tác từ các nước. Năm 2016, TH lần đầu tham gia hội chợ CAEXPO tại Nam Ninh, Trung Quốc.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm gian hàng TH true MILK trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Giang chiều 26/11 |
Tại Việt Nam, TH được đánh giá là thương hiệu rất chịu khó “săn” giải thưởng uy tín với bảng thành tích dày lên hàng năm như Giải thưởng thực phẩm tốt nhất Asean 2015, 2 Giải thưởng Gulfood 2016, 5 giải vàng cho các sản phẩm sữa TH trong ba năm liên tục 2015, 2016,2017. Bên cạnh đó, TH cũng nỗ lực để cho ra đời dòng sản phẩm sữa TH true MILK Organic chuẩn châu Âu trong năm 2017. Việc đón đầu bằng những sản phẩm chất lượng cho phép TH đường hoàng bước chân vào thị trường lớn.
Làm thế nào để TH có thể tự tin sánh vai cùng các “ông lớn” đến từ các cường quốc trên bản đồ sữa? Câu trả lời dĩ nhiên là “chất lượng”. Tất cả sản phẩm của TH đều được sản xuất từ sữa tươi sạch nguyên chất của trang trại TH. Với tâm thế này, TH đang đầu tư xây dựng chuỗi trang trại để đảm bảo đủ nguồn cung sữa tươi cho phát triển sản lượng, mở rộng thị trường trong nước và khu vực. Từ vùng đất địa đầu tổ quốc Hà Giang, dòng sữa tươi của TH sẽ ghi dấu ở chuỗi trang trại Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Yên và Sóc Trăng. Trong đó TH đặt nhiều kỳ vọng vào Dự án sữa ở Hà Giang với vị trí tiệm cận gần nhất với Trung Quốc.
Trung Quốc vốn là đối tác mậu dịch lớn nhất của Asean trong khi Asean trở thành đối tác lớn thứ 3 của Trung Quốc từ 2010. Trong năm 2015, trao đổi thương mại vượt 470 tỷ USD, trong khi giá trị đầu tư song phương chiếm 156 tỷ USD.
Tập đoàn TH tham gia Hội chợ CAEXPO tại Nam Ninh, Trung Quốc năm 2016 |
Được biết, Trung Quốc ngày càng chú trọng đến chất lượng sản phẩm, đưa ra nhiều quy định vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm chọn lọc những mặt hàng chất lượng để lưu thông trong nước. Đây là yêu cầu phù hợp với tình hình chung.
Ông Trương Hiểu Khâm- Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Tây tới thăm gian hàng TH True MILK, ăn thử sản phẩm tại gian hàng và mong muốn TH sớm có mặt tại tỉnh này |
Trong bối cảnh này, thương hiệu TH hoàn toàn có khả năng đáp ứng được quy chuẩn nhập khẩu của nước bạn và các cộng đồng khác khi cung cấp sản phẩm đã được công nhận bởi các tổ chức uy tín quốc tế, đảm bảo chất lượng phù hợp với những thị trường khó tính nhất. Mong muốn mang lại lợi ích cho người tiêu dùng trong nước bằng cơ hội sử dụng sữa tươi sạch, ngay từ đầu TH true MILK đã đi con đường riêng của mình, giải bài toán quy chuẩn, để “nhàn nhã” hơn rất nhiều khi thẳng tiến vào thị trường lớn hơn bằng sự khẳng định có tên “chất lượng”.