Thành phố tại Nhật Bản bị chỉ trích vì sử dụng búp bê tình dục để quảng bá du lịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thành phố Tokushima và tỉnh Tokushima, Nhật Bản đang phải đối mặt với sự chỉ trích khi bị phát hiện chiến dịch quảng bá du lịch sử dụng búp bê tình dục và tiêu tốn 400.000 yen (hơn 2.800 USD) từ ngân sách công để mua những sản phẩm đặc biệt này.
Búp bê tình dục Nhật Bản được trưng bày tại sảnh sân bay Tokushima
Búp bê tình dục Nhật Bản được trưng bày tại sảnh sân bay Tokushima

Phòng Chính sách Du lịch của thành phố Tokushima đã quyết định sử dụng búp bê tình dục trong một triển lãm quảng bá du lịch tại sân bay Tokushima Awaodori vào năm 2017, nhằm quảng cáo vải áo kimono được làm từ phương pháp truyền thống của địa phương.

Dự án này có tổng kinh phí 18.900 USD và triển lãm được thiết lập tại một góc trong sảnh sân bay thành phố.

Ban đầu, hai bức tượng ma nơ canh được sử dụng cho dự án này với giá 180 USD mỗi ngày. Tuy nhiên, sau vài tháng, chúng biến mất và được thay thế bằng búp bê tình dục mặc trang phục kimono, được làm từ vải nhuộm truyền thống.

Sự thay đổi này không được công khai và chỉ được phát hiện vào tháng 9 năm ngoái, khi một cuộc kiểm tra chính thức được tiến hành vào tháng 11 cùng năm.

Kết quả cuộc kiểm tra, một viên chức trong độ tuổi 40 của Phòng Chính sách Du lịch thành phố Tokushima đã ra lệnh thay thế ma nơ canh bằng búp bê tình dục. Ông ta lý giải rằng búp bê tình dục có vẻ "sống động" hơn và có thể thu hút sự chú ý của du khách nhanh hơn.

Tuy nhiên, sau cuộc kiểm tra, các chuyên gia đã phủ định lập luận này và gọi việc trưng bày búp bê tình dục là không thích hợp, không tuân theo chuẩn mực xã hội.

Các viên chức liên quan đang đối mặt với áp lực trách nhiệm và buộc phải bồi thường ngân sách, với hạn chót vào ngày 19/6.

Đọc thêm