Những scandal khiến Hoa hậu Diễm Hương “muối mặt”

(PLO) - Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 là mỹ nhân vướng nhiều rắc rối nhất nhì làng giải trí khi chuyện học vấn, kết hôn và gần đây nhất là mâu thuẫn với mẹ đẻ đều được dư luận quan tâm.
Những scandal khiến Hoa hậu Diễm Hương “muối mặt”
Lưu Thị Diễm Hương đăng quang Hoa hậu Thế giới người Việt khi mới 20 tuổi. Kể từ khi đăng quang đến giờ, cô vướng vào không ít scandal. Đầu tiên là nói dối về trình độ học vấn. Người đẹp tự nhận mình là sinh viên năm 2 khoa Quản trị Du lịch nhà hàng khách sạn tại ĐH Hoa Sen. Tuy nhiên, sau đó, cô bị phát hiện chỉ theo học hệ cao đẳng mà thôi.
Không những thế, bảng điểm xấu của Diễm Hương còn bị phát tán trên mạng, khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng. Với 7 môn thi bị điểm 0 và nhiều điểm 3, Diễm Hương bị "ném đá" tơi tả vì học lực quá kém. Giải thích về kết quả học tập không tốt, Diễm Hương đưa ra lý do bị rối loại tiêu hóa, không thể tập trung theo học.
Cũng trong năm 2010, Diễm Hương tham gia cuộc thi Hoa hậu Trái đất được tổ chức ở Nha Trang, Việt Nam. Tại đây, cô một lần nữa dính phốt khi viết sai danh hiệu của mình. Thay vì viết đúng danh hiệu “Miss Vietnam World” thì cô xếp các từ tiếng Anh theo đúng trật tự tiếng Việt là “Miss World Vietnam”. Sự cố này khiến người đẹp sinh năm 1990 bị gắn với biệt danh "người đẹp học dốt".
Đầu năm 2014, câu chuyện động trời về hôn nhân của Diễm Hương được hé lộ, khiến dư luận ngỡ ngàng. Theo đó, Diễm Hương kết hôn từ năm 2011, trước thời điểm dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Cô đã giấu kín tình trạng hôn nhân của mình trong suốt 3 năm, cho đến khi bị chồng đệ đơn ly hôn tại tòa án TP.HCM.
Trước những ý kiến chỉ trích từ công chúng, người đẹp 9X còn ngụy biện rằng chuyện đăng ký kết hôn do một mình doanh nhân Trường Chinh (chồng cũ của cô) làm và cô không hay biết gì. Điều này khiến dư luận vô cùng bức xúc, thậm chí nhiều người đòi tước vương miện của cô. Tuy nhiên, cuối cùng, đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 chỉ đưa ra hình phạt cảnh cáo, không thu hồi vương miện.
Cũng trong thời điểm này, khi Diễm Hương phải đối mặt với lệnh cấm diễn từ Cục nghệ thuật biểu diễn thì người quản lý của ca sĩ Quang Hà lại tố cô vô ơn. Trên trang cá nhân, người này chia sẻ: "Bạn này mà bi cấm mình thấy vui lắm... Vì trước chưa thành "hoa hôi" thì bạn đó thường làm PG cho những event của công ty mình. Trước ngày đoạt giải, bạn nt (nhắn tin) nhờ mình kêu goi nt (nhắn tin) bình chọn... Mình rất có lòng để kêu gọi và cầu nguyện bạn đó được nhất, và bạn đó được nhất luôn... Hai hôm sau gặp bạn ý, ngồi đối diện luôn k (không) thèm chào 1 tiếng và không biết mình là ai luôn".
Hoa hậu Diễm Hương bị chính mẹ đẻ tố xấu
 Hoa hậu Diễm Hương bị chính mẹ đẻ tố xấu
Mới đây nhất, Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 bị chính mẹ đẻ tố xấu. Tại đêm chung kết của một cuộc thi dành cho giới teen tối 5/6, Diễm Hương đảm nhận vai trò ban giám khảo bên cạnh Hoài Linh, Thái Hà... và nhiều đồng nghiệp khác. Mẹ cô bất ngờ xuất hiện, thẳng thắn chỉ trích cô trước mặt báo giới: "Tôi muốn nói rằng cô ấy không xứng đáng là giám khảo của cuộc thi này".
Bà còn cho biết thêm hiện tại đang rất căng thẳng và bức xúc. Khi bình tĩnh trở lại, bà sẽ kể rõ mọi chuyện với báo giới. Về phía Diễm Hương, cô giải thích đây là chuyện riêng của gia đình và sẽ cố gắng cùng ba mẹ tìm cách giải quyết. Người đẹp cũng chia sẻ cô rất buồn và mong mọi người đừng làm lớn chuyện.