AFC ngợi ca bóng đá Việt Nam

(PLVN) -Sau 9 tuần bóng đá quốc nội phải tạm dừng hoạt động để chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19. Cup Quốc gia khai mạc trong sự tưng bừng của người hâm mộ đã khiến Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Châu Á – AFC ngợi ca Việt Nam
Bóng đá Việt Nam dành được sự quan tâm rất lớn AFC.
Bóng đá Việt Nam dành được sự quan tâm rất lớn AFC.

Trận đấu giữa DNH Nam Định và HAGL mở màn cho việc bóng đá đã 'sống lại' ở việt Nam với một không khí rất cuồng nhiệt. Chủ tịch AFC Salman Al-Khalifa đã gửi lời chúc mừng tới Liên đoàn bóng đá Việt Nam sau trận đấu này.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: AFC ngợi khen công tác phòng chống dịch của BTC giải cũng như tin tưởng vào công tác tổ chức bóng đá của Việt Nam. Đồng thời, sau khi Việt Nam tổ chức lại giải bóng đá sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thành viên liên đoàn AFC trong việc đưa bóng đá sớm trở lại nhịp sống thường ngày.

Tờ Goal từ Thái Lan cũng đã dành sự thán phục: “Không khí náo nhiệt, hơn 10.000 người hâm mộ bóng đá diễu hành vào sân vận động Thiên Trường có sức chứa gần 30.000 chỗ ngồi. Người hâm mộ đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt từ 500 nhân viên an ninh”.

“2 tháng sau khi đại dịch lắng xuống, bóng đá Việt Nam trở lại đúng quỹ đạo. Lúc 18h ngày 23/5, trận đầu tiên khi Nam Định tiếp đón HAGL trên sân nhà tại vòng loại cúp quốc gia. Điều thú vị hơn là Việt Nam cho phép khán giả mua vé vào sân, không giống hầu hết sự kiện thể thao được trở lại ở các quốc gia khác", trang TT Plus nhận định.

"Tại Nam Định, cách thủ đô Hà Nội 90 km về phía nam, nhiều người từ già trẻ, nam nữ cùng nhau có mặt từ sớm để chờ mua vé. Họ xếp hàng dài, mồ hôi tuôn như mưa để có vé vào sân. Ban tổ chức chỉ bán một nửa lượng vé để đảm bảo giãn cách xã hội", bài viết cho biết thêm.

Những trận đấu tại vòng loại của Cúp QG Bamboo Airways 2020 không còn mang ý nghĩa chuyên môn đơn thuần nữa, mà hơn thế là sự chào mừng đối với chiến thắng của cả một dân tộc ngoan cường trong cuộc chiến vô cùng cam go chống đại dịch.

Để có được những ngày vui này, cả nền bóng đá – đặc biệt là các CLB – đã cùng chấp nhận thiệt hại, cùng nhau đoàn kết, tuân thủ triệt để, nghiêm túc các quy định phòng chống dịch bệnh. Nhiều CLB, trong bối cảnh khó khăn, vẫn sẵn sàng sẻ chia với Ban điều hành nói riêng, bóng đá nước nhà nói chung, dù không tránh khỏi sự sốt ruột và lo lắng.

Sau trận đấu giữa DNH Nam Định và HAGL, vòng sơ loại Cúp QG 2020 tiếp tục diễn ra 10 trận đấu khác trong các ngày 24-25/5. Đến cuối tháng 5 này, vòng 1/8 sẽ diễn ra và đến đầu tháng 6, vòng 3 V.League 2020 sẽ khởi tranh.

Sự trở lại của bóng đá Việt Nam đã được thế giới chú ý và khen ngợi
 Sự trở lại của bóng đá Việt Nam đã được thế giới chú ý và khen ngợi

Ông Trần Anh Tú Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF gửi thông điệp:

“Tôi mong muốn sau trận đấu này, các trận tiếp theo của V.League, Cúp Quốc gia cũng sẽ có bầu không khí sôi động, hào hứng như thế. Quả thực, tôi rất hy vọng các trận cầu của Việt Nam sẽ diễn ra hay, đẹp và cống hiến. Người hâm mộ hãy cứ tin vào bóng đá Việt Nam. Các đội bóng, các trận đấu, giải đấu sẽ đạt chất lượng tốt hơn nữa, qua đó đóng góp nhiều tuyển thủ chất lượng cho ĐTQG”.

Chúng ta thấy BTC trận đấu đã làm hết sức theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống Covid-19. Dẫu vậy, vẫn có tình trạng khán giả bỏ khẩu trang trên khán đài. Mong người hâm mộ tự giác hơn, vì sức khỏe cộng đồng cũng như sự phát triển của bóng đá nước nhà”.

Đọc thêm