Bản hợp đồng 'lạ lùng' của Sài Gòn FC

(PLVN) - CLB Sài Gòn FC vừa đưa ra một quyết định bất ngờ khi ký hợp đồng với lão tướng đội tuyển quốc gia Nhất Bản tuổi 39 - một bản hợp đồng lý thú vì đây là độ tuổi nghỉ hưu với các cầu thủ bóng đá.
Tuyển thủ Nhật Bản Daisuke Matsui sẽ gia nhập Sài Gòn FC
Tuyển thủ Nhật Bản Daisuke Matsui sẽ gia nhập Sài Gòn FC

Trang chủ của CLB Yokohama cho biết, tiền vệ Daisuke Matsui sẽ gia nhập CLB Sài Gòn. 

Matsui sinh ngày 11/5/1981, là tiền vệ từng có kinh nghiệm chơi ở Ligue 1 trong màu áo Dijon, Saint-Etienne, Odra Opole. Năm 2010, cầu thủ này có thời gian ngắn chơi cho Tom Tomsk (cho mượn) ở giải VĐQG Nga. Năm 2012 - 2014, Matsui khoác áo Slavia Sofia (2012-2013) ở giải VĐQG Bulgaria. 

Ở cấp độ ĐTQG, Matsui có 31 lần ra sân cho tuyển Nhật Bản từ năm 2003 dến 2011 và ghi 1 bàn thắng vào năm 2005. 

Tiền vệ năm nay đã 39 tuổi từng tham dự World Cup 2010 và từng vô địch ASIAN Cup 2011 cùng ĐTQG Nhật Bản.

Daisuke Matsui từng là trụ cột đội tuyển Nhật Bản, cùng lứa Honda vs Kagawa,Hasebe đá World Cup 2010 Nam Phi,  nên xét về trình độ cuả  anh thì không đang lo ngại, vấn đề là sức bền của anh có giúp được Sài Gòn FC trong cuộc đua V.League.

Matsui đến Yokohama FC vào năm 2018 cho đến nay.  Ở mùa giải năm nay, Matsui được ra sân 3 lần ở J League 1.

Sài Gòn FC đã  hội quân vào cuối tháng 11 để chuẩn bị cho V-League 2021. Với mục đích cải tổ, theo mong muốn "bình mới rượu phải mới" của Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành, Sài Gòn FC đã chia tay 21 cầu thủ trong biên chế mùa trước. Ở chiều ngược lại, đội đón 11 người mới.

Những cái tên được chú ý nhất trong số tân binh gồm tiền đạo nhập tịch kỳ cựu Đỗ Merlo, ngoại binh trung vệ Thiago Santos (đều đến từ Nam Định), thủ môn thành viên U23 Việt Nam giành á quân châu Á 2018 Đặng Ngọc Tuấn (Đà Nẵng), trung vệ từng lên đội tuyển Việt Nam năm 2019 Nguyễn Công Thành (TP HCM), trung vệ cựu tuyển thủ U23 Lê Cao Hoài An (Khánh Hòa), hậu vệ Trần Mạnh Cường, cầu thủ nhận Giải xuất sắc nhất Nam Định FC tại Gala V-League 2020.

Số còn lại là những gương mặt ít nhiều còn mới mẻ, như hai hậu vệ Dương Văn Trung từ Bình Phước, tiền vệ Bùi Xuân Quý từ Tây Ninh và ba cầu thủ sinh năm 2001 từ PVF gồm Lý Trung Hiếu và Tẩy Văn Toàn, Nguyễn Duy Triết.

Đội còn lại 8 gương mặt cũ gồm Thủ môn Phạm Văn Phong, hậu vệ Nguyễn Nam Anh, hậu vệ Nguyễn Thanh Thụ, Nguyễn Văn Ngọ, tiền vệ Cao Văn Triền, tiền vệ Nguyễn Minh Trung, tiền vệ Huỳnh Tấn Tài, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng.

Ngoài ra còn có 3 cầu thủ thử đang thử việc là Lê Hoàng Thống (HAGL), Huỳnh Kim Hùng (Cần Thơ), thủ môn Nguyễn Hoàng Minh Duy (trẻ TP.HCM).

HLV Vũ Tiến Thành cho biết Sài Gòn FC sẽ đón thêm ba ngoại binh từ Nhật Bản và một số nội binh nữa trong thời gian tới. "Sài Gòn FC sau khi cải tổ, lực lượng mùa tới mạnh hơn mùa cũ và chúng tôi vẫn đặt mục tiêu vào tốp ba ở V-League 2020", ông Thành khẳng định.

Kế hoạch chuẩn bị cho mùa bóng 2021 của Saigon FC ở trên ba mặt trận: AFC Cup, V-League và Cúp quốc gia.

“Với khẩu hiệu "Chúng tôi là một", Sài Gòn cần cải tổ và thay đổi một cách triệt để vì tham vọng lớn. Chúng tôi muốn bình mới rượu phải mới, vì bây giờ đội bóng thuộc về những ông chủ người Sài Gòn. Tôi và các ông bầu như bầu Trí, bầu Bình và bầu Minh đã thống nhất với nhau rằng Sài Gòn phải dám nghĩ, dám nói và dám làm. Bởi, tất cả cũng vì bóng đá TP HCM nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Chúng tôi muốn xây dựng Sài Gòn trở thành một hiện tượng trong năm 2021”. HLV Vũ Tiến Thành.