Bóng đá miền Trung: Nỗi lo trụ hạng

(PLVN) - Miền Trung luôn được mệnh danh là cái nôi của đào tạo trẻ, nhiều ngôi sao của đội tuyển được phát hiện từ đây. Nhưng ở cấp CLB, bóng đá miền Trung vẫn chật vật với nỗi lo trụ hạng.
SLNA đã tập trung đội bóng chuẩn bị cho mùa giải mới
SLNA đã tập trung đội bóng chuẩn bị cho mùa giải mới

Dọc theo miền Trung có CLB Thanh Hóa, SLNA và Huế - đội từ lâu đã biến mất trên bản đồ V.League. Vào chút nữa có SHB Đà Nẵng, Quảng Nam - đội vừa xuống hạng, Bình Đình vừa thăng hạng và Nha Trang cũng chung số phận như Huế. Trên Tây Nguyên, HAGL chơi không còn cố gắng nữa…

Ở giải VĐQG Việt Nam mùa 2020 vừa khép lại, khu vực miền Trung chỉ có 1 đội duy nhất chen chân vào Top 8 đội tranh vô địch là tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên thực tế sau giai đoạn 1, binh đoàn của HLV Phạm Minh Đức cũng thi đấu không ấn tượng do đã sớm đạt mục tiêu.

Trong bối cảnh khó khăn hiện tại, giới chuyên môn đang lo lắng về sức mạnh cũng như khả năng cạnh tranh của các đội bóng miền Trung ở V.League 2021. Tất nhiên CLB Bình Định - cái tên vừa vô địch giải hạng Nhất sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, nhưng dù sao họ cũng chỉ là một tân binh mới chân ướt chân ráo thăng hạng.

SHB Đà Nẵng hay những Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An đã có ít nhiều sự thay đổi về mặt lực lượng khi V.League 2020 khép lại, nhưng nên nhớ, họ đều rơi vào nhóm 6 đội phải cạnh tranh trụ hạng ở mùa giải vừa qua.

Nhìn vao thực lực từng CLB trong bối cảnh hiện tại, thì rất khó để bóng đá miền Trung cạnh tranh trên top 3 của bảng xếp hạng V.league. SLNA được coi là đội bóng bề dày, có kinh nghiệm trận mạc, công tác đào tạo trẻ luôn ở vị trí hàng đầu. nhưng điều đau lòng là CLB không giữ được các ngôi sao ở lại phục vụ CLB. Công Phượng, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải… đều trưởng thành từ đây và rủ áo ra đi tìm danh vọng nơi khác.

Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa kêu gọi mạnh thường quân tài trợ cho đội bóng quê nhà
 Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa kêu gọi mạnh thường quân tài trợ cho đội bóng quê nhà

Thanh Hóa, đội bóng năm nay phải chật vật lắm mới trụ hạng cũng không còn sức mạnh như ngày nào. Mới đây, Hiệp hội doanh nghiệp của tỉnh đã ban hành công văn kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ tài chính cho CLB ở mùa bóng mới. Điều đó, để thấy, Thanh Hóa đang phải chật vật với “cơm áo gạo tiền” thì sao xây được giấc mơ vô địch?

Mới đây, những ngôi sao của Thanh Hóa như Xuân Hưng, Hoàng Đình Tùng đã ra đi. Dù có người mới gia nhập CLB, nhưng vẫn chưa có một nhân tố quá lớn để Thanh Hóa làm nên chuyện tại V.League.

SHB Đà Nẵng hay Bình Định vừa lên hạng cũng chưa thể tạo ra một thế lực mạnh mẽ để tham vọng cạnh tranh với những đội dẫn đầu. Đầu tư chuyển nhượng không có nên chủ đích của họ tham dự V.League với tâm thế đủ điểm an toàn là được.

Điều đó để khẳng định rằng, cuộc đua vô địch V.League 2021 vẫn là cuộc chơi của hai trung tâm Hà Nôi và Sài Gòn.

CLB SLNA hội quân trở lại sau thời gian V.League 2020 khép lại và bước vào buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho mùa bóng 2021

Trong ngày đầu tập luyện thiếu vắng rất nhiều các cầu thủ cũng như các ngoại binh. Do các cầu thủ trẻ đang tập trung đội tuyển U22 Việt Nam và tập trung đội U21 SLNA để thi đấu vòng loại vào cuối tháng 11. 

Hiện tại, CLB đã chính thức ký hợp đồng với đội trưởng Hoàng Văn Khánh và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đàm phán với các cầu thủ đã hết hợp đồng như hậu vệ Trần Đình Đồng, thủ môn Lê Văn Hùng, tiền vệ Nguyễn Phú Nguyên và đặc biệt là tìm kiếm đàm phán với các ngoại binh. Hai cầu thủ đã nói lời chia tay CLB là tiền đạo Hồ Tuấn Tài gia nhập TP Hồ Chí Minh và ngoại bình Felipe Martine gia nhập Nam Định.

Mùa giải 2021 Ban huấn luyện sẽ tiếp tục đôn các cầu thủ trẻ xuất sắc ở đội U21 thông qua giải đấu vòng loại U21 Quốc gia sắp tới. 

Đọc thêm