Lý do Công Phượng, Văn Hậu không được ra sân?

(PLVN) - Sau 7 trận đấu liên tiếp không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu ở đội một, Công Phượng đã được CLB Sint Truidense cho ra sân thi đấu ở đội trẻ để đối đầu với đội khách OH Leuven. Nhưng anh bỏ lỡ tình huống "ngon ăn" khi đối mặt thủ môn đối phương. Tình cảnh Văn Hậu cũng chẳng khá hơn, anh vẫn ngồi dự bị...
Công Phương chưa thể hiện được gì từ khi sang Bỉ thi đấu.
Công Phương chưa thể hiện được gì từ khi sang Bỉ thi đấu.

Vậy lý do gì mà hai ngôi sao của ĐT Việt Nam không thể có cơ hội được thi đấu chính thức ở giải VĐQG Hà Lan và Bỉ?.

Đó có thể chính là sự hòa nhập với đội bóng cùng với khả năng thi đấu. Công Phượng đã có cơ hội ra sân cùng CLB nhưng dấu ấn của anh quá mờ nhạt.

Thêm vào đó, CLB thi đấu yếu kém ở giải VĐQG khiến cho cơ hội ra sân của anh càng ít đi. Vì khi một CLB đang chới với dưới bảng xếp hạng, HLV sẽ không bao giờ đưa những cầu thủ thi đấu ít có khả năng ghi bàn vào sân.

Có thể nói trận đấu với đội trẻ U21 Sint-Truidense là cơ hội để HLV đưa tên Công Phượng vào đội hình chức thức ở loạt trận thứ 8, nhưng Công Phượng lại bị HLV Brys gạt tên trận thứ 8 liên tiếp.

Từ đầu mùa giải 2019/20, Công Phượng mới thi đấu 20 phút khi Sint-Truidense thua Club Brugge.

Đáng chú ý, ngay sau trận đấu với OH Leuven, nhiều CĐV Việt Nam đã vào fanpage của CLB đang xếp vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng giải VĐQG của Bỉ khuyên tiền đạo xứ Nghệ hãy rời CLB Sint Truidense về Việt Nam hoặc chuyển sang CLB Sarajevo của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam thi đấu.

Họ cho rằng ở tuổi 25, nếu cứ tiếp tục phải ngồi trên ghế dự bị của đội một hoặc thi đấu dự bị ở đội trẻ, tài năng của tiền đạo ngôi sao ở đội tuyển Việt Nam sẽ trở nên thui chột và ảnh hưởng lớn cho chính đội tuyển quốc gia.

Chủ tịch CLB FK Sarajevo, ông Nguyễn Hoài Nam cho biết ông đã giới thiệu Công Phượng cho đội bóng mà mình đang quản lý cũng như sở hữu. Tuy nhiên, cũng theo ông Nam, quyết định chọn hay không chọn Công Phượng còn phụ thuộc vào HLV của đội bóng Bosnia & Herzegovina

“Tôi có gửi hình ảnh và video về các buổi tập và các trận đấu của Công Phượng cho bộ phận kỹ thuật của CLB Sarajevo, nhưng quyền quyết định vẫn sẽ thuộc về HLV trưởng”, ông Hoài Nam nói và chia sẻ thêm. “Tôi luôn muốn cầu thủ Việt Nam được ra nước ngoài thi đấu, nhưng hiện tại vẫn chưa có gì rõ ràng trong vấn đề của Công Phượng, vì việc chiêu mộ nhân sự thuộc về khâu chuyên môn”.

Cũng theo vị chủ tịch của CLB FK Sarajevo, do kỳ chuyển nhượng mùa Đông ở châu Âu chưa đến, nên FK Sarajevo chưa thể chính thức đàm phán với CLB Sint Truidense (Bỉ), về vấn đề của Công Phượng.

Văn Hậu phải đợi sang năm mới có cơ hội ra sân?
Văn Hậu phải đợi sang năm mới có cơ hội ra sân? 

Tình cảnh Văn Hậu cũng không khá hơn Công Phượng, HLV Jonny Jansen tiếp tục để Văn Hậu ngồi ngoài trong chiến thắng 3-0 của Heerenveen trước Excelsior Maasluis ở vòng 1 Cúp QG Hà Lan 2019.

"Chúng tôi có thể sắp xếp Văn Hậu vào đội, nhưng cậu ấy sẽ sớm rời đội (về tham dự SEA Games). Đó là lý do vì sao chúng tôi đang huấn luyện để cậu ấy có thể thi đấu vào năm 2020. Văn Hậu sẽ trở về đội sau kỳ nghỉ đông. Khi đó, Văn Hậu vẫn phải cạnh tranh với cầu thủ khác”, HLV Jansen nói.

Thông tin đó rõ ràng Văn Hậu hầu như không có cơ hội ra sân trong năm 2019, và anh hy vọng sẽ có cơ hội vào năm 2020.

Những diễn biến của hai cầu thủ này bây giờ trông đợi vào vòng loại World Cup 2022 với hai trận đấu của ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Công Phượng, Văn Hậu cần tỏa sáng để ghi điểm cho tương lai của mình. Nếu không con đường về nhà thi đấu sẽ gần hơn.

Đọc thêm