Lý do khiến Việt Nam không đăng cai vòng loại World Cup 2022

Những yêu cầu khắt khe về điều kiện vật chất, kỹ thuật là lý do chính khiến Liên đoàn bóng đá Việt Nam không thể xin đăng cai các trận đấu vòng loại World Cup 2022 với phương thức thi đấu tập trung.
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có cuộc họp liên quan công tác tổ chức các loạt trận cuối của bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Theo một số nguồn tin Thái Lan và UAE muốn xin đăng cai các lượt trận cuối bảng G và AFC sẽ công bố nước được chọn vào ngày 15/3.
Lý giải về việc không xin đăng cai các trận còn lại của bảng G, vòng loại World Cup 2022, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn nhận định Việt Nam vừa qua kiểm soát tốt dịch Covid-19 nhưng AFC còn yêu cầu nhiều điều kiện khác.
FIFA và AFC rất ấn tượng với hình ảnh đẹp của V-League mùa giải vừa qua khi khán giả được vào sân theo dõi các cầu thủ thi đấu. 
Nhưng theo quy định phòng, chống dịch công dân các nước đến Việt Nam hiện nay đều phải thực hiện cách ly 14 ngày.
AFC cũng yêu cầu các đội bóng khi tham dự loạt trận vòng loại tiếp theo phải xét nghiệm Covid-19 liên tục. Họ cũng đưa ra một số tiêu chuẩn như quốc gia đăng cai vòng loại sắp tới sẽ phải có 5 khách sạn 5 sao cho các đội ăn ở, 5 sân tập có chất lượng cao và 2 sân vận động để thi đấu đạt chuẩn quốc tế.
Việt Nam hiện chỉ có sân vận động quốc gia Mỹ Đình đáp ứng được các yêu cầu của AFC còn các sân khác thiếu nhiều tiêu chuẩn.
Việt Nam đang cố gắng kiểm soát đợt dịch Covid-19 thứ 3. Nhưng kể cả khi kiểm soát được trong thời gian tới thì cũng không ai dám chắc điều gì sẽ xảy ra vào tháng 6, khi các trận đấu ở vòng loại World Cup bắt buộc phải diễn ra theo kế hoạch của AFC.

Vì thế gần như chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo phải chuẩn bị hành trang lên đường sang một quốc gia khác để thi đấu nốt các trận còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia vào ngày 7/6, đối đầu với Malaysia vào ngày 11/6 và gặp UAE vào ngày 15/6. 
Đội tuyển Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm, hơn đội xếp nhì Malaysia 2 điểm. Thái Lan đứng thứ 3 với 8 điểm, UAE đứng thứ 4 với 6 điểm và Indonesia đứng cuối bảng với 0 điểm.

Đọc thêm