Ngỡ ngàng trước vẻ điển trai của chuyên gia dữ liệu Hàn Quốc

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -CLB bóng đá Hà Nội đã chính thức có được sự phục vụ của chuyên viên phân tích dữ liệu Kim Tae Ho (Hàn Quốc) trong thời gian còn lại của mủa giải 2021.
Chuyên gia phân tích dư liệu của CLB Hà Nội sẽ bắt đầu làm việc vào cuối tháng 5
Chuyên gia phân tích dư liệu của CLB Hà Nội sẽ bắt đầu làm việc vào cuối tháng 5

Nhiều bình luận tích cực trên trang chủ CLB Hà Nội khen ngợi vẻ đẹp trai của chuyên gia trẻ tuổi này. Họ ví anh như các ngôi sao giải trí xứ Kim chi.

Kim Tae Ho sinh năm 1994, tốt nghiệp chuyên ngành bóng đá tại Hàn Quốc. 

Anh có gần 8 năm làm công việc phân tích dữ liệu cho bộ phận tổ chức của giải đấu K-League. Ngoài ra, Kim Tae Ho viết bài cho một số hãng thông tấn Hàn Quốc. Anh từng sang Tây Ban Nha để tìm hiểu mô hình, quá trình phân tích dữ liệu tại các đội bóng như Real Sociedad, Osasuna, Athletic Bilbao…

 

Kim Tae Ho chia sẻ: “Tôi có đam mê về số liệu từ khi là học sinh trung học nên khi lên đại học tôi theo học chuyên ngành bóng đá tại Cheongnam. Khoảng năm thứ 2 đại học, tôi bắt đầu với việc phân tích dữ liệu các trận bóng đá. Tôi cũng tự tìm tòi, học hỏi khá nhiều từ những người đi trước.

Khi đó, việc phân tích dữ liệu vẫn còn chưa phổ biến tại Hàn Quốc. Tiếp theo tôi bắt đầu công việc phân tích dữ liệu cho BTC giải K-League. Ngoài ra tôi cũng phân tích cho 1 số đội bóng tại Hàn Quốc về số liệu. Tôi cũng có 1 thời gian làm việc cùng tờ báo Choson về dữ liệu trong bóng đá.

Công việc cụ thể của tôi là phân tích băng hình, theo dõi, tổng hợp số liệu về các cầu thủ cho HLV trưởng. Thường thì ngày hôm nay đội thi đấu nhưng ngày mai mới là ngày làm việc chính của tôi. Tôi hy vọng sẽ đóng góp 1 phần nào đó cho CLB bóng đá Hà Nội trong thời gian tới”.

Phân tích dữ liệu là xu hướng không thể thiếu trong bóng đá hiện đại. CLB bóng đá Hà Nội cũng không nằm ngoài dòng chảy vận động khi chiêu mộ trong thành phần Ban huấn luyện một chuyên viên phân tích dữ liệu. Đây được coi là “ekip Hàn Quốc” hoàn hảo để CLB Hà Nội đặt tham vọng trở lại top 6 và AFC Cup.

Sau khi hoàn tất thủ tục cách ly y tế, tháng tháng 5/2021, Kim Tae Ho bắt đầu công việc.