Quang Hải và đồng đội nhận tin vui trong khó khăn

(PLVN) - Trước tình hình khó khăn về tài chính của nhiều CLB trong nước và thế giới do trái bóng ngừng lăn, nhiều CLB trong nước đã đàm phán với cầu thủ cắt giảm lương, thưởng, nhưng với CLB Hà Nội vẫn cam kết bảo đảm quyền lợi với cầu thủ theo hợp đồng.
Quang Hải và đồng đội vẫn được đảm bảo quyền lợi dù V.League tạm hoãn
Quang Hải và đồng đội vẫn được đảm bảo quyền lợi dù V.League tạm hoãn

“Với tình hình dịch bệnh Covid-19 xảy ra trong 3 tháng trở lại đây, không chỉ riêng CLB bóng đá Hà Nội, nhiều đội bóng khác cũng sẽ chịu những ảnh hưởng nhất định trong hoạt động của mình. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại, CLB bóng đá Hà Nội vẫn đảm bảo đầy đủ các quyền lợi về chế độ lương, thưởng của tất cả thành viên đội bóng”, ông Võ Lê Trung – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thể thao Hà Nội – T&T chia sẻ.

Ông Trung cho biết thêm: “Trong trường hợp đến hết quý III giải đấu chưa thể quay trở lại, ban Lãnh đạo sẽ nhóm họp để đánh giá lại tình hình và đưa ra quyết định sau”.

Hà Nội FC là một trong những đội bóng tiên phong giữ nguyên chế độ cho các cầu thủ trong giai đoạn dịch Covid-19 đang hoành hành. Ngoài việc giữ nguyên chế độ của các cầu thủ đội 1, lãnh đạo đội bóng Thủ đô cho biết Công ty sẽ đảm bảo quyền lợi và duy trì hoạt động của các tuyến trẻ, cũng như chế độ cho cán bộ nhân viên.

Trước Hà Nội FC, CLB HAGL cũng thông báo sẽ không giảm lương cầu thủ cho đến hết tháng 6. Hiện tại ở V.League, một số đội bóng như TP.HCM, DNH.Nam Định và Thanh Hoá đã tiến hành giảm lương cầu thủ từ 25-50% tuỳ theo những diễn biến mà dịch Covid-19 ảnh hưởng. Ngoài ra, một số CLB khác cũng đang có những kế hoạch giảm lương cầu thủ trong thời gian tới nếu giải đấu tiếp tục tạm hoãn dài hạn.

CLB Hà Nội là đội bóng quy tụ nhiều ngôi sao trong đội tuyển quốc gia
 CLB Hà Nội là đội bóng quy tụ nhiều ngôi sao trong đội tuyển quốc gia

Chủ tịch CLB Hà Nội ông Đỗ Vinh Quang cho biết: "Việc kéo dài V-League là điều ko ai mong muốn, tuy nhiên là điều phải làm để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các thành viên đội bóng trong mùa dịch COVID-19. Chi phí phát sinh rõ ràng là một con số không nhỏ, cũng khiến ban lãnh đạo CLB phải cân đối. Chúng tôi có quỹ dự phòng cho những vấn đề ngoài dự kiến nên mọi việc không quá quan trọng”.

Trước đó,lãnh đạo FIFA đã có cuộc họp qua trực tuyến với Hiệp hội CLB bóng đá châu Âu (ECA) và Hiệp hội cầu thủ thế giới (FIFPro). Mục tiêu của cuộc họp là nhằm định hình những thay đổi mà bóng đá cần thực hiện, để thích ứng với cuộc khủng hoảng toàn cầu do Covid-19 gây ra.

Trong cuộc họp, các bên đều nhận thức được sự cần thiết phải thích nghi với kịch bản mới. Các đề xuất của FIFA có khả năng sẽ được thi hành từ tuần tới. Biện pháp có tác động lớn nhất là yêu cầu các cầu thủ giảm lương trong khi Covid-19 làm tê liệt thế giới bóng đá để ngăn chặn nguy cơ khủng hoảng tài chính trong lĩnh vực môn thể thao vua.

Đọc thêm