Sài Gòn FC “thay ngựa giữa dòng“

(PLVN) - Ban lãnh đạo CLB Sài Gòn FC quyết định cho HLVShimoda Masahiro nghỉ việc và đưa ông Phùng Thanh Phương lên làm HLV trưởng.

Lãnh đạo CLB Sài Gòn công bố ông Shimoda Masahiro sẽ thôi chức HLV trưởng đội bóng.
Lãnh đạo CLB Sài Gòn công bố ông Shimoda Masahiro sẽ thôi chức HLV trưởng đội bóng.

Đây là quyết định kịp thời khi CLB Sài Gòn FC đang có dấu hiệu rơi tự do trên bảng xếp hạng.

Sài Gòn FC đã chơi quá thất vọng dù được thi đấu trên sân nhà. Sài Gòn FC tụt xuống thứ hạng 11 sau 6 vòng đấu và khả năng đua tranh vô địch V.League  hầu như không còn.

Theo một nguồn tin, Đình Luật sẽ là trợ lý cho tân HLV của CLB Sài Gòn. Cựu trung vệ gốc Nghệ An từng thi đấu cho CLB TP HCM khi ông Phùng Thanh Phương làm trợ lý cho HLV Miura trước đây. Đình Luật cũng vừa học xong lớp HLV bằng A cùng với tiền đạo Anh Đức tại Hà Nội.

Tân HLV Sài Gòn FC Phùng Thanh Phương ( đứng giữa)
 Tân HLV Sài Gòn FC Phùng Thanh Phương ( đứng giữa)

Tân HLV trưởng của Sài Gòn FC là gương mặt quen thuộc trong làng bóng đá TP HCM. Cựu tiền vệ sinh năm 1978 này từng khoác áo CLB Công An TP HCM và tuyển Việt Nam.

Sau khi giải nghệ, ông Phương bắt đầu học việc cầm quân trong vai trò trợ lý ở CLB Navibank Sài Gòn, rồi CLB TP HCM, nơi ông làm HLV phó cho nhà cầm quân Hàn Quốc Chung Hae-seong. Từ mùa 2020, ông Phương chuyển sang Sài Gòn FC, lần lượt làm trợ lý cho HLV Vũ Tiến Thành rồi ông Shimoda

Ông Phùng Thanh Phương sẽ ra mắt trên cương vị mới khi Sài Gòn FC làm khách trên sân nhà ĐKVĐ Viettel ở vòng 7 V-League ngày 3/4.

Ban lãnh đạo của CLB Sài Gon FC đã đặt ra nhiều tham vọng trước mùa giải khi muốn biến CLB Sài Gòn FC thành một CLB có phong cách chơi bóng chuyên nghiệp như các giải ở Nhật Bản. Nhưng sự thật lại quá phũ phàng.

Đọc thêm