Sẽ có trận chung kết hay nhất lịch sử Champions League: Ajax gặp Liverpool?

(PLVN) - Đêm qua, chúng ta đã chứng kiến một trận đấu tràn đầy cảm xúc giữa Liverpool và Barca, có thể nói là một trận đấu hay nhất trong lịch sử Champions League. Một trận đấu mang lại cho chúng ta nhiều điều về giá trị bóng đá, đó là sự cống hiến, đơn giản, tận tâm... Một trận chung kết đẹp nhất của bóng đá tấn công giữa Ajax và Liverpool đang đến rất gần.
Tinh thần "không bao giờ từ bỏ" khiến Liverpool làm nên lịch sử.
Tinh thần "không bao giờ từ bỏ" khiến Liverpool làm nên lịch sử.

Quá lâu rồi, giải Champions League lại có nhiều bất ngờ như vậy, những đội bóng "cửa dưới" cứ thầm lặng tiến xa trong sự ngỡ ngàng của các "ông lớn", như: Real, Mu, Junventus, Manchester City, Barca… Lối đá tấn công đẹp mắt, đầy cống hiến của sự tươi trẻ, tận tâm "lên ngôi".

Sau cuộc lật đổ ngoạn mục Barce, HLV tài danh của thế giới Jose Mourinho bày tỏ: “Sự trở lại tuyệt vời của Liverpool mang đậm dấu ấn Juergen Klopp. Đây không phải là chiến thuật hay triết lý mà là trái tim, tâm hồn lẫn sự đồng cảm Klopp tác động đến học trò. Liverpool đối diện nguy cơ trắng tay, nhưng sau 90 phút tại Anfield, họ đã gần với chức vô địch Champions League. Klopp xứng đáng với điều đó”.

“Những gì Klopp làm tại Liverpool đáng được ca ngợi. Chiến thắng 4-0 trước Barca phản ánh rõ tính cách của Klopp: Không bao giờ bỏ cuộc, chiến đấu máu lửa và cho đi những gì bản thân có”, Jose Mourinho bày tỏ khâm phục.

Quá lâu rồi chúng ta mới thấy một chiến thắng đầy vinh quang, nhọc nhằn, thấy lại giá trị của bóng đá thật sự. Bóng đá thế giới từ lâu dường như bị thao túng quá nhiều bởi truyền thông, bởi những ông chủ giàu có đầy tham vọng, bỏ tiền để mua ngôi sao mà thực chất là đặt mục tiêu vươn tới đỉnh cao từ đôi chân của ngôi sao.

Sự lũng đoạn đó khiến cho những đội bóng "cửa dưới" khó lòng vượt quá được những tên tuổi lớn luôn dư dả tiền bạc và ngôi sao.

Juventus khi mua Ronado tham vọng bá chủ Âu Châu luôn đặt ra hàng đầu, nhưng cái kết bẽ bàng ở Tứ kết đã cho họ bài học lớn, Barca dựa vào Messi khiến họ sụp đổ ở Anfield.

Nền tảng bóng đá phải xây dựng từ truyền thống, kết nối, cùng phương pháp, chứ không thể dùng tiền để chắp vá hay dựa dẫm quá nhiều từ ngôi sao. Junentus, Barca, hay Manchester City, đã gục ngã vì tham vọng đó.

Khi thiếu vắng những ngôi sao trong đội hình Liverpool vẫn nung chảy Barca vì đơn giản họ là đội bóng đoàn kết, đã cùng nhau hát vang bài hát "You'll never Walk Alone" truyền thống của mình trên sân Anfield.

Một mùa giải Champions League đầy cảm xúc, dấu ấn của bóng đá tấn công đẹp mắt, không cần màu mè quá nhiều, không cần ngôi sao, không cần lấp lánh của tiền bạc phù hoa. Sự đơn giản và tinh tế đã hạ gục tất cả.

Sẽ là một trận chung kết trong mơ giữa Ajax và Liverpool nếu đêm nay Ajax vượt quá Tottenham. Điều đó không quá khó với Ajax khi vận mệnh đang nằm trong tay họ.

Lịch sử đang tặng thưởng cho những đội bóng cống hiến và thủy chung với lối chơi.

Đọc thêm