Thanh Hóa suýt gây sốc tại sân Hàng Đẩy

(PLVN) - CLB Thanh Hóa suýt gây ra cú sốc khi vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Hoàng Vũ Samson, nhưng đáng tiếc thầy trò HLV Mai Xuân Hợp không thể bảo vệ thành quả và để cho Hà Nội FC gỡ hòa.
Đội trưởng Thanh Hóa đã ghi bàn trên sân Hàng Đẫy khiến cho Hà Nội vất vả có được trận hòa
Đội trưởng Thanh Hóa đã ghi bàn trên sân Hàng Đẫy khiến cho Hà Nội vất vả có được trận hòa

Hà Nội FC được xem là "khắc tinh" của đội tuyển Thanh Hoá. Trong 9 năm trở lại đây, đội bóng xứ Thanh để thua 8, chỉ hoà duy nhất 1 trận khi làm khách trước đối thủ này tại Hàng Đẫy.

Theo giới chuyên môn thì đội Thanh Hóa sẽ không thể có được điểm trên sân Hàng Đẫy trước đội bóng đương kim vô địch V.League và đang chơi với phong độ ổn định.

Đội tuyển Thanh Hóa vừa thay đổi nhân sự, lại thất bại trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nên tâm lý các thành viên trong CLB có phần dao động. Đội quân của HLV Mai Xuân Hợp được dự đoán sẽ tiếp tục có thêm trận đấu đầy khó khăn nữa trước các nhà ĐKVĐ. Nhưng mọi thứ diễn ra trên sân lại hoàn toàn khác.

Thực tế, những gì diễn ra trên sân trong những phút đầu trận đã chứng minh nhận định trên là hoàn toàn chính xác. Với lực lượng được đánh giá vượt trội, Hà Nội FC dễ dàng kiểm soát thế trận.

Đội chủ nhà cầm bóng đá nửa sân, liên tục có những pha phối hợp khiến khung thành của Thanh Diệp vào thế báo động. Tuy nhiên, dưới sự chỉ huy của trung vệ Epassi và cách chơi đầy quyết tâm của hàng thủ, Thanh Hoá đã đứng vững thành công trước sức ép khủng khiếp của Hà Nội FC.

Cần phải dành lời ngợi khen cho nỗ lực của các học trò HLV Mai Xuân Hợp trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Dù chiếm thời lượng kiểm soát bóng lên đến gần 70% nhưng đội chủ nhà gần như không có một cơ hội thực sự rõ ràng nào trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC đưa Quang Hải vào sân để tăng cường sức mạnh tấn công để tìm kiếm bàn mở tỷ số. Nhưng khi chinh phục được mục tiêu, đội chủ nhà đã phải nhận "gáo nước lạnh".

Phút 46, tận dụng sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự đội chủ nhà, Samson thoát xuống trống trải sau đường chuyền của đồng đội trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục Tấn Trường đưa Thanh Hoá vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Để thua ngay trên sân nhà, Hà Nội FC dồn đội hình lên rất cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Cơ hội đã đến trên chấm luân lưu với Rimario sau khi trọng tài cho rằng cầu thủ Thanh Hoá để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thế nhưng, tiền đạo người Jamaica lại không thể đánh bại Thanh Diệp. 

Công bằng mà nói, đây là trận đấu đội Thanh Hoá chơi tập trung trong khâu phòng ngự, nhưng Hà Nội FC vẫn có những ngôi sao biết cách toả sáng đúng lúc.

Phút 69, Văn Quyết có tình huống cài người và dứt điểm rất hay trong vòng cấm quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà. Bàn thắng này giúp Hà Nội FC phần nào thoải mái tâm lý hơn. Họ bắt đầu tổ chức được những đường tấn công nguy hiểm hơn nhưng lại không chiến thắng được sự xuát sác của Thanh Diệp.

Thanh Hoá kết thúc trận đấu với 1 điểm trước Hà Nội FC sau những nỗ lực bảo vệ tỉ số trong thời gian cuối trận đấu, Dù vậy, việc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành chiến thắng trên sân nhà trước Quảng Nam khiến đội bóng xứ Thanh đành chấp nhận một vị trí trong nhóm 6 đội trụ hạng trong phần còn lại của mùa giải.