Văn Hậu 'gieo sầu' cho HLV Park Hang-seo

Xung quanh thông tin HLV Park Hang-seo muốn có Đoàn Văn Hậu trong thành phần ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2020, chính cầu thủ đang khoác áo CLB Heerenveen đã đưa ra câu trả lời.

Vài ngày qua, có nhiều thông tin cho rằng, để tăng cường sức mạnh cho U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo đã bày tỏ mong muốn triệu tập hậu vệ Đoàn Văn Hậu về hội quân để thi đấu. Khi biết điều này, LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng cử đại diện liên hệ với Văn Hậu.

VFF đã tính đến việc, nếu Văn Hậu đồng ý, sẽ tiếp tục thảo luận với bầu Hiển (vì Văn Hậu thuộc quân số Hà Nội FC được mang cho Heerenveen mượn trong thời hạn 1 năm) và cả đại diện của CLB Heerenveen.

 
quyet tim co hoi o heerenveen, van hau “gieo sau” cho hlv park hang-seo hinh anh 1

Văn Hậu đang nỗ lực tìm cơ hội thi đấu nhiều hơn tại đội một Heerenveen

VCK U23 châu Á 2020 không thuộc hệ thống thi đấu của LĐBĐ thế giới (FIFA). Do đó, Heerenveen không có trách nhiệm phải "nhả quân", còn việc ban huấn luyện U23 Việt Nam muốn có Văn Hậu phải phụ thuộc vào ý kiến cá nhân của cầu thủ được thuyết phục.

Cuối cùng, Văn Hậu đã đưa ra câu trả lời. Cụ thể, cầu thủ 20 tuổi muốn ở lại Heerenveen để tập trung tập luyện, tìm kiếm cơ hội thi đấu. Vừa qua, Văn Hậu đã chính thức ra mắt Heerenveen tại Cúp quốc gia Hà Lan. Dù chưa được thi đấu nhiều, nhưng điều này cho thấy HLV Johnny Jansen đã bắt đầu tìm cách để sử dụng Văn Hậu hợp lý.

Các CĐV của Heerenveen cũng ủng hộ Văn Hậu rất nhiệt tình. Chính điều này càng khiến Văn Hậu quyết tâm hơn nữa để khẳng định bản thân ở môi trường bóng đá châu Âu.

Việc Văn Hậu từ chối tham dự VCK U23 châu Á 2020 có thể khiến HLV Park Hang-seo gặp khó khăn. Mặc dù vậy, với tài điều binh, khiển tướng của mình, chiến lược gia người Hàn Quốc đủ khả năng tìm ra các giải pháp thay thế phù hợp, giúp U23 Việt Nam thi đấu đạt hiệu quả cao nhất.

Đọc thêm