Xúc động khoảnh khắc HLV Alfred Riedl bật khóc trước ân nhân hiến thận

(PLVN) - "Anh ấy đã cứu sống tôi", cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nghẹn ngào, rút tờ khăn giấy ra lau nước mắt. "Nếu không được hiến tặng, tôi sẽ phải chạy thận ba lần mỗi tuần". Ông mừng khi thấy ân nhân vẫn khỏe mạnh sau khi đã hiến tặng một bên thận.
Ông Riedl được rất nhiều cổ động viên Việt Nam yêu quý.
Ông Riedl được rất nhiều cổ động viên Việt Nam yêu quý.

Người dẫn chương trình hỏi rằng một huấn luyện viên hàng đầu như ông tại sao lại khóc ngay được như vậy. HLV Riedl đáp rằng: "Tôi xúc động. Các bạn đã đưa anh ấy đến đây".

Danh tính người hiến thận cho HLV Rield được giữ kín nhiều năm. Câu chuyện về nhân vật tên T., người Thanh Hóa, chỉ được hé lộ vào năm 2012, qua lời kể của người lái xe cho HLV Riedl khi ông còn làm việc ở Việt Nam.

Quãng thời gian mà vị HLV sinh năm 1949 này nhớ nhất là năm 2006 khi ông bị bệnh nặng hư cả 2 quả thận, cần phải thay gấp nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Khi tin ông Riedl cần thay thận vừa được loan ra, thật bất ngờ khi có hàng chục người khắp cả nước Việt Nam đăng ký hiến thận của mình cho vị HLV người Áo.

Ngày ông có mặt ở TP HCM vào tháng 8/2006, đã có hơn 30 người đến khách sạn Rex xin gặp ông chỉ để bày tỏ nguyện vọng xin được hiến thận. Bất ngờ trước tấm lòng của người hâm mộ, lúc đó ông Riedl đã không kìm được nước mắt.

Đọc thêm