Thủ tướng khẳng định doanh nghiệp là tiên phong trong phát triển kinh tế

(PLO) - Hôm nay (17/4), phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và Quảng bá du lịch tỉnh Quảng Trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhận định, Quảng Trị có nhiều tiềm năng, lợi thế như có vị trí chiến lược, là điểm đầu trên tuyến đường chính của hành lang kinh tế Đông-Tây, nối từ Lào-Thái Lan-Myanmar qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đến các cảng biển miền Trung.
Thủ tướng nêu rõ tinh thần của Chính phủ là kiến tạo phát triển
Thủ tướng nêu rõ tinh thần của Chính phủ là kiến tạo phát triển

Trước hàng trăm nhà đầu tư, Thủ tướng nêu rõ tinh thần của Chính phủ là kiến tạo phát triển. Chính phủ hành động, phục vụ, quyết tâm tháo gỡ khó khăn, tạo mọi thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Thủ tướng khẳng định: “Nói về phát triển kinh tế thì doanh nghiệp là tiên phong. Vì vậy, cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Thời gian tới, chúng ta phấn đấu vào nhóm 4 nước đứng đầu ASEAN về môi trường kinh doanh”,

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, Chính phủ đã nhận thức rõ các trở ngại khiến chúng ta chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, đã nhận diện được cơ hội, nguồn lực tăng trưởng thời gian tới để hành động quyết liệt, đồng bộ hơn.  

Do đó, Thủ tướng nêu 4 nhiệm vụ lớn về định hướng phát triển trong thời gian tới của Quảng Trị.

Thứ nhất, tỉnh cần quan tâm phát triển liên kết vùng. 

Thứ hai, tạo môi trường đầu tư tốt nhất cho nhà đầu tư trong và ngoài nước trên tinh thần “Việt Nam coi đầu tư nước ngoài là một thành phần kinh tế quan trọng của đất nước”.

Thứ ba, Quảng Trị cần có nguồn nhân lực tốt, nâng cao năng suất lao động cũng như đời sống của nhân dân, để người dân có thể hưởng thụ ngày càng tốt hơn thành quả của quá trình phát triển. 

Thứ tư, tỉnh cần phát huy tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực vươn lên.

Tại Hội nghị, tỉnh Quảng Trị đã giới thiệu với các nhà đầu tư 17 dự án trọng điểm, trong đó chú trọng đến một số dự án mang tính động lực, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh như Dự án nhà máy nhiệt điện công suất 1.200 MW với tổng mức đầu tư 1,5 tỷ USD.

UBND tỉnh cũng đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 15 dự án với tổng vốn đăng ký là hơn 4.600 tỷ đồng.

Đọc thêm