AEON Việt Nam đồng hành cùng Sở GD&ĐT 4 tỉnh, thành triển khai dự án “Giáo dục bền vững cho thế hệ tương lai”

(PLVN) - Ngày 25/9, Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ khởi động Dự án “Giáo dục Bền vững cho Thế hệ tương lai” với chủ đề năm học 2020 – 2021 “Sạch đôi tay – Vững tương lai”.
AEON Việt Nam đồng hành cùng Sở GD&ĐT 4 tỉnh, thành triển khai dự án “Giáo dục bền vững cho thế hệ tương lai”

Dự án sẽ được triển khai trong 05 năm, từ 2020 đến 2024, với sự hợp tác từ các Sở Giáo dục và Đào tạo 4 tỉnh, thành Việt Nam nơi AEON Việt Nam hiện diện, nhằm mục tiêu hỗ trợ cơ sở vật chất và trang bị cho các em nhỏ trong độ tuổi tuổi mầm non (03 – 05 tuổi) và tiểu học (06 – 10 tuổi) những kiến thức để phát triển tư duy và kỹ năng, hướng đến tương lai bền vững của xã hội.

Hiểu được vai trò của Giáo dục Bền vững là một nội dung gắn liền với 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc đến năm 2030, đồng thời cũng là một yêu cầu trong giáo dục, AEON Việt Nam triển khai Dự án Giáo dục Bền vững cho Thế hệ tương lai Việt Nam, với sự ủng hộ và hợp tác từ các Sở Giáo Dục và Đào Tạo của 04 tỉnh thành Việt Nam nơi Công ty vận hành kinh doanh.

Trong mỗi năm học, AEON Việt Nam sẽ lựa chọn chủ đề chương trình dựa trên định hướng về Giáo dục Bền vững của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bối cảnh xã hội và chiến lược trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của Công ty. Năm 2020, dưới tác động phức tạp của dịch bệnh COVID-19, AEON Việt Nam hiểu rằng việc định hướng, hình thành thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân và sức khỏe cộng đồng lại càng cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết.

Do đó, Dự án đã chọn chủ đề giáo dục về vệ sinh cá nhân với thông điệp “Sạch đôi tay – Vững tương lai” cho năm học đầu tiên triển khai Dự án, nhằm giúp các em nhỏ hiểu về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh cá nhân trong việc phòng chống dịch bệnh và thực hành rửa tay, vệ sinh cá nhân đúng cách.

 

Trong năm học 2020 – 2021, AEON Việt Nam đặt mục tiêu hỗ trợ cơ sở vật chất và tổ chức hoạt động giáo dục ngoại khóa cho 100 trường mầm non, tiểu học tại 06 quận huyện, 04 tỉnh thành Việt Nam. Cụ thể, chương trình sẽ tập trung vào 02 hoạt động chính: Lắp đặt bồn rửa tay và cung cấp gần 15.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn TOPVALU – Nhãn hàng riêng của AEON – với sự đồng hành từ Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam & Chương trình giáo dục ngoại khóa và gửi tặng cẩm nang giữ sạch đôi tay cho hơn 65.000 em học sinh được đồng hành bởi Công ty TNHH SARAYA Greentek.

Lễ ra mắt tại thành phố Hải Phòng là điểm khởi đầu trong hành trình 05 năm của Dự án. Buổi lễ vinh dự đón tiếp sự hiên diện của Phó Giám Đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng, Đại diện Ủy Ban Nhân dân Quận Lê Chân, đại diện Phòng Giáo dục Quận Lê Chân, các thầy cô hiệu trưởng của 20 trường tiểu học, mầm non trên địa bàn Quận Lê Chân, đại diện các đối tác đồng hành của chương trình năm học 2020 – 2021 cùng các em học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Đỗ Thị Hoà – Phó Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Hải Phòng cho biết: “Hoạt động lắp đặt bồn rửa tay với thiết kế đặc biệt và cung cấp nước rửa tay kháng khuẩn của AEON Việt Nam tại Thành phố Hải Phòng sẽ giúp cho các em nhỏ luôn ghi nhớ việc rửa tay cũng như 6 bước rửa tay đúng cách. Dự án Giáo dục bền vững cho thế hệ tương lai thể hiện cam kết của AEON Việt Nam trong việc chung tay cùng cộng đồng địa phương hướng đến một tương lai phát triển bền vững hơn. Thay mặt Ban Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, chúng tôi đề nghị các thầy cô giáo trong Ban giám hiệu phối hợp để quản lý và hướng dẫn học sinh thực hiện Dự án một cách hiệu quả.”

Bà Đỗ Thị Hoà - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ
 Bà Đỗ Thị Hoà - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ

Ông Nishitohge Yasuo – Tổng Giám Đốc AEON Việt Nam chia sẻ: “Trong bối cảnh COVID-19 ảnh hưởng rất nhiều đến xã hội, AEON Việt Nam tin rằng giải pháp tốt nhất chính là hỗ trợ cộng đồng địa phương nâng cao nhận thức và trang bị tốt nhất có thể cho những khủng hoảng không thể lường trước, đặc biệt là cho trẻ em, thế hệ tương lai của xã hội. Đó chính là lý do hôm nay, AEON Việt Nam chính thức khởi động Dự án Giáo dục Bền vững cho Thế hệ tương lai.

Dự án sẽ được triển khai trong 05 năm, từ 2020 đến 2024, dành cho các trường thuộc Khối Mầm non và Tiểu học hệ công lập trên địa bàn Quận nơi AEON Việt Nam hiện diện; với mục tiêu nâng cao những kiến thức và kỹ năng cho các em nhỏ, hướng đến sự phát triển bền vững của xã hội. Đây mới chỉ là bước khởi đầu trong hành trình dài hạn của chúng tôi trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.”

Ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt Dự án
Ông Nishitohge Yasuo - Tổng Giám đốc AEON Việt Nam phát biểu tại Lễ ra mắt Dự án

AEON Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai chương trình tại 50 trường mầm non, tiểu học tại 02 thành phố Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh cho đến cuối tháng 11 năm 2020 và 50 trường tại thành phố Hà Nội, tỉnh Bình Dương vào tháng 05 năm 2021.

Bên cạnh Dự án “Giáo dục Bền vững cho Thế hệ tương lai”, AEON Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hoạt động khác nhằm góp phần nuôi dưỡng thế hệ trẻ như: chương trình học bổng AEON (từ năm 2011) tính đến tháng 12/2019 đã trao tặng tổng cộng gần 1.000 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam; chương trình Nhà lãnh đạo trẻ Châu Á (từ năm 2011) tính đến tháng 12/2019 đã hỗ trợ tổng cộng hơn 150 học sinh Việt Nam tham dự cùng học sinh đến từ 10 quốc gia Châu Á khác.

Đọc thêm