“Chính Nữ - Hãy là Nhân vật chính trong câu chuyện của mình”

(PLVN) -“Chính nữ” đã gây tò mò và khơi gợi cho công chúng trên mạng xã hội những ngày đầu tháng 2, hình ảnh chuyên nghiệp lung linh của banner đã khiến người xem đoán là một bộ phim do L’Oréal tài trợ… Chính cái úp mở của team truyền thông L’Oreal đã giúp cho “Chính nữ” càng thu hút thêm…

Đại diện nhãn hàng L'Oreal Việt Nam chia sẻ về các hoạt động sắp tới.

Đại diện nhãn hàng L'Oreal Việt Nam chia sẻ về các hoạt động sắp tới.

“Nâng quyền phụ nữ”

Trước khi dự án “Chính nữ” ra mắt thì L’Oreal Việt Nam đã có những dự án khác hỗ trợ cho nữ giới có hoàn cảnh khó khăn trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Nổi bật nhất là dự án dạy nghề tóc và trang điểm miễn phí cho chị em phụ nữ ở vùng sâu vùng xa, giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống.

Đầu năm 2021, dự án “Chính Nữ - Hãy là Nhân vật chính trong câu chuyện của mình” được L’Oréal Paris khởi động nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, góp thêm vào chuỗi dự án vinh danh Người phụ nữ tạo nên giá trị cho cuộc sống (Women of Worth) của L’Oréal Paris trên khắp toàn cầu, những hình mẫu về nghị lực vươn lên, tỏa sáng và tạo cảm hứng tích cực cho cộng đồng từ nữ giới tại Việt Nam.

Chị Nguyễn Nhật Quỳnh, Giám đốc ngành hàng tiêu dùng công ty L’Oréal Việt Nam cho biết “Lần đầu tiên, L’Oréal Paris đưa ra khẩu hiệu mạnh mẽ “Chính Nữ - Hãy là Nhân vật chính trong câu chuyện của mình” bởi chúng tôi mong muốn, mỗi phụ nữ phải mạnh mẽ nắm bắt cơ hội, hiểu rõ vai trò của mình, tin vào chính mình và thể hiện quyền năng mạnh mẽ để tạo nên cho chính mình một cuộc sống tốt đẹp hơn. Cuộc đời của mỗi người như một thước phim và ở đó, mỗi phụ nữ hãy là nhân vật chính trong bộ phim ấy để tỏa sáng, truyền cảm hứng và sống hạnh phúc bên cạnh những người thân yêu của mình”.

Chương trình hoạt động hỗ trợ phụ nữ năm 2021 của L’Oréal Paris cũng mời 3 nhân vật đặc biệt làm đại diện cho chương trình là ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Lynk Lee và Giang ơi dựa trên những câu chuyện đầy cảm hứng từ đời thường của các nhân vật này. Các đại sứ của chương trình sẽ tiếp sức cho các nữ đối tác từ Gojek bằng việc chia sẻ câu chuyện riêng của họ, và truyền cảm hứng cho chị em từ những kinh nghiệm vượt qua thách thức của bản thân.

“Chính nữ” Gojek

Buổi ra mắt dự án “Chính nữ” diễn ra tại Viện đào tạo tóc của L’Oréal Paris trụ sở TP. Hồ Chí Minh có sự tham gia của các chị em nữ Gojek, mỗi người đến với Gojek là mỗi hoàn cảnh khác nhau, mỗi câu chuyện khác nhau đã đem lại cho khán phòng sự xúc động mãnh liệt.

Trước khi trở thành tài xế xe ôm công nghệ họ đều có những nghề nghiệp khá ổn định. Và năm 2020 sự ổn định của công việc cũ đã không còn nữa do dịch bệnh mang lại, vì cơm áo gạo tiền hàng ngày nuôi con đến trường, họ đã giấu gia đình và hàng xóm để làm nghề tài xế xe ôm công nghệ. Và không có gì là giấu mãi vì chạy ngoài đường nhiều quá cũng mệt, nên khi về đến nhà quên luôn cả chuyện phải giấu mũ nón của công việc xe ôm công nghệ, thế là cả nhà đều biết, hàng xóm cũng biết, kết quả họ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người vì đó là công việc lương thiện, giúp cho người khác đến nơi cần đến một cách an toàn.

 

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc cộng đồng đối tác tài xế của Gojek Việt Nam chia sẻ: “Đội ngũ đối tác Gojek có nhiều chị em phụ nữ, từ các nữ tài xế chạy xe GoRide và giao hàng GoSend, tới các chủ các quán ăn, cơ sở kinh doanh ăn uống tham gia sử dụng dịch vụ giao hàng trực tiếp GoFood. Họ làm tốt không thua kém gì nam giới, dù có nhiều hoàn cảnh thiệt thòi hơn. Gojek mang lại cho các đối tác của chúng tôi cơ hội tận dụng sức mạnh của công nghệ để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Từ đó có thu nhập ổn định để trang trải cho các nhu cầu trong cuộc sống. Chúng tôi cũng tạo điều kiện cho họ tham gia các cộng đồng để nâng cao đời sống tinh thần, tự tin, mạnh mẽ hơn. Việc Gojek tham gia hợp tác trong chiến dịch “Chính Nữ" của L'Oréal Paris là một cơ hội nữa để chúng tôi tôn vinh, truyền cảm hứng về những tấm gương phụ nữ đóng vai trò “chính" trong cuộc đời của họ, và nâng cao nhận thức xã hội về việc nâng cao vị thế của người phụ nữ.”

Nếu bạn có mặt trong buổi sự kiện, chắc chắn một điều là bạn cũng sẽ phấn khích như chúng tôi, các chị em Gojek đã được đội ngũ chuyên gia trang điểm làm tóc của L’Oréal hướng dẫn cách trang điểm nhẹ nhàng, mái tóc được tạo kiểu giản dị nhưng phù hợp với từng khuôn mặt của mỗi người, phù hợp với hoàn cảnh công việc. Hôm đó, trông các nữ tài xế xe ôm công nghệ khác hẳn, lộ rõ nét đẹp cá tính của từng người. Thông điệp nhắn gửi từ L’Oreal đến chị em phụ nữ dù bạn làm bất cứ nghề gì, dù ở không gian và thời gian nào cũng hãy biết chăm sóc vẻ đẹp của mình, tôn vinh giá trị bản thân của chính mình để tự tin và yêu đời hơn.

 

Dự án “Chính nữ” dự kiến kéo dài trong 2 năm với đa dạng các hoạt động hỗ trợ dành cho phụ nữ. Hoạt động này bao gồm việc đào tạo và hỗ trợ cho các chị em nhận diện được vẻ đẹp của mình và thay đổi hình ảnh để trở nên tự tin hơn trong công việc và trong giao tiếp xã hội. Các chuyên gia của L’Oréal Paris sẽ hướng dẫn chị em cách bảo vệ sức khỏe trong các môi trường làm việc khác nhau, cách thức bảo vệ làn da và luôn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh thông qua các chương trình hướng dẫn kỹ thuật làm đẹp.

Trong buổi giới thiệu chương trình nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thông qua các đối tác tài xế của Gojek, L’Oréal Paris đã trao tặng 2,000 phần quà bao gồm 1,000 bộ serum siêu cấp ẩm sáng da L'Oréal Paris Hyaluronic Acid 1.5%, trị giá 618,000 VND/bộ, 320 bộ mặt nạ Hyaluronic Acid trị giá 200,000 VND/bộ, 680 bộ mặt nạ Crystal trị giá 300,000 VND/bộ cho các khách hàng là nữ của Gojek tại Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chương trình tặng quà diễn ra từ ngày 6-3 đến 8-3.

 

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu và tôn vinh những câu chuyện đẹp về nỗ lực vươn lên phi thường của nữ giới Việt Nam,  L'Oréal Paris còn thành lập Quỹ “Chính Nữ - Hãy là nhân vật chính trong câu chuyện của mình” để hỗ trợ cho các hoạt động hỗ trợ nâng cao quyền phụ nữ đa dạng trên cả nước trong 2 năm 2021 và 2022, giúp lan tỏa thông điệp ý nghĩa về quyền năng mạnh mẽ của nữ giới trong việc tạo nên hạnh phúc trong cuộc sống. Với mỗi hoạt động sử dụng hiệu ứng AR của chương trình trên các mạng xã hội, bạn đang đóng góp 10,000 đồng cho Quỹ để giúp thay đổi nhận thức và mang đến cuộc sống hạnh phúc hơn cho nhiều phụ nữ trên khắp cả nước.

Dự án  Chính Nữ - Hãy là Nhân vật chính trong câu chuyện của mình” đang mở rộng đón tiếp tất cả doanh nghiệp trên toàn quốc cùng hợp tác để vinh danh những người phụ nữ xứng đáng trong doanh nghiệp của mình.

Thông tin chi tiết về chương trình truy cập vào: https://www.facebook.com/LOrealParisVietnam/

Hoặc

Phòng Truyền thông, Đối ngoại & Phát triển bền vững

L’Oréal Việt Nam

Lầu 10, 45A Lý Tự Trọng, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Đọc thêm