Gần 295 tỷ đồng giảm giá điện, tiền điện cho khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên

(PLVN) - Đến ngày 21/5, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho 4.050.450 khách hàng sử dụng điện từ ngày 16/4 đến 21/5/2020 trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên do ảnh hưởng của dịch Covid -19 với tổng số tiền gần 295 tỷ đồng. 

Gần 295 tỷ đồng giảm giá tiền điện cho khách hàng miền Trung- Tây Nguyên

Gần 295 tỷ đồng giảm giá tiền điện cho khách hàng miền Trung- Tây Nguyên

Cụ thể, có 4.050.236 khách hàng là khách hàng sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt, cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng bán buôn điện được giảm giá điện với số tiền gần 292 tỷ đồng và 217 cơ sở, cơ sở y tế, khách sạn được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19 với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng. Các địa phương có số tiền hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cao gồm: Đà Nẵng 42 tỷ đồng, Khánh Hòa 34,5 tỷ đồng, Đăk Lăk 33,3 tỷ đồng, Bình Định 32,8 tỷ đồng, Quảng Nam 30,3 tỷ đồng.

Theo tính toán, dự kiến trong thời gian hỗ trợ 3 tháng, EVNCPC ước tính có 4.128.912 khách hàng được giảm giá điện, giảm tiền điện khoảng gần 1.087 tỷ đồng trên tổng số khoảng 11.000 tỷ đồng để hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho doanh nghiệp và người dân trên cả nước.

 Dự kiến EVNCPC sẽ hỗ trợ trong thời gian 3 tháng.

 “Nếu khách hàng có những vướng mắc, EVNCPC thực hiện việc tiếp nhận yêu cầu của khách hàng qua các kênh giao tiếp: Cổng Dịch vụ công Quốc gia; Tổng đài Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 19001909, Phòng Giao dịch khách hàng các Điện lực…Với các khách hàng đủ điều kiện, EVNCPC cam kết đảm bảo đầy đủ quyền lợi được hỗ trợ tiền điện các kỳ hóa đơn trong vòng 03 tháng (kể từ kỳ hoá đơn gần nhất tính từ ngày 16/04/2020) theo đúng chỉ đạo của Bộ Công Thương, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, ông Phạm Sỹ Hùng, Phó Tổng giám đốc EVNCPC, khẳng định.

“Trong bối cảnh người dân và doanh nghiệp chịu tác động nặng nề của đại dịch hiện nay, ngoài thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng EVNCPC và các đơn vị tiếp tục cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng, vừa chung sức cùng nhân dân cả nước phòng, chống dịch Covid-19”, lãnh đạo EVNCPC cho biết thêm.

TIN LIÊN QUAN

Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

PC Quảng Ngãi: Cải cách để phục vụ khách hàng tốt hơn

PC Quảng Ngãi: Cải cách để phục vụ khách hàng tốt hơn

(PLVN) - Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nên tất cả các hoạt động của Công ty Điện lực Quảng Ngãi đều hướng đến và phục vụ tốt hơn cho khách hàng, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ và tiện ích mà ngành điện mang lại.

Đọc thêm

Loading...