PC Quảng Ngãi ủng hộ 143 triệu đồng chung tay phòng chống dịch Covid-19

(PLVN) - Mới đây, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã đến và trao tiền ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 cho Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Quảng Ngãi, nhằm chia sẻ, động viên tinh thần phục vụ của y bác sĩ và lực lượng các ngành các cấp đang thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Giám đốc PC Quảng Ngãi trao tiền ủng hộ cho UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi.
Giám đốc PC Quảng Ngãi trao tiền ủng hộ cho UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi.

Trước đó, Công ty đã kêu gọi toàn thể CBCNV đóng góp 1 ngày lương với tổng số tiền 143 triệu đồng. Công ty đã trao số tiền 100 triệu đồng cho UBMTTQVN tỉnh, số tiền 43 triệu đồng còn lại Công ty sẽ tiếp tục ủng hộ cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân khác trong công tác phòng chống dịch Covid-19.   

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Cao Phúc đã ghi nhận sự chung tay kịp thời của Công ty Điện lực Quảng Ngãi, đồng thời cam kết sẽ có kế hoạch sử dụng đúng mục đích số tiền này, góp phần cùng cả tỉnh và đất nước có thêm sức mạnh vượt qua đại dịch Covid-19, sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt và sản xuất kinh doanh.

Cũng trong ngành điện, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, đã vận động CBCNV toàn Tổng công ty đóng góp hơn 2 tỷ đồng ủng hộ các địa phương, đơn vị trên địa bàn chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Hoạt động an sinh xã hội của EVNCPC hướng đến chào mừng 45 năm Ngày thành lập Tổng công ty
 Hoạt động an sinh xã hội của EVNCPC hướng đến chào mừng 45 năm Ngày thành lập Tổng công ty

Ngoài ra, nhằm hướng đến chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Trung (07/10/1975 – 07/10/2020), EVNCPC đã quyết định dành 4,5 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên.

Theo đó, EVNCPC hỗ trợ xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa (50 triệu đồng/căn) cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo với tổng kinh phí 3,5 tỷ đồng; xây dựng 04 công trình điện mặt trời mái nhà (250 triệu đồng/công trình) tại 04 trường học ở các địa bàn khó khăn với tổng kinh phí 01 tỷ đồng. Các khoản kinh phí này được trích từ Quỹ phúc lợi và sự đóng góp của CBCNV EVNCPC.

Đọc thêm