Trung tâm Sản - Nhi BVĐK Phú Thọ quyết thay đổi vì cuộc sống xanh

(PLVN) - Ngày 11/9, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Phú Thọ long trọng tổ chức Lễ phát động và Ký cam kết giảm thiểu rác thải nhựa trong Trung tâm Sản Nhi với khẩu hiệu “Thay đổi vì cuộc sống xanh”. 
Lễ ký cam kết với khẩu hiệu “Thay đổi vì cuộc sống xanh”
Lễ ký cam kết với khẩu hiệu “Thay đổi vì cuộc sống xanh”

Lễ phát động được tổ chức với mong muốn tạo một thói quen tốt cho cán bộ, nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh trong việc bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Lãnh đạo Trung tâm Sản Nhi cùng các lãnh đạo khoa phòng trong Trung tâm ký cam kết thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa
Lãnh đạo Trung tâm Sản Nhi cùng các lãnh đạo khoa phòng trong Trung tâm ký cam kết thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa

Đây cũng là hoạt động thiết thực thực hiện Chỉ thị 08 ngày 29/7/2019 của Bộ Y tế về việc giảm thiểu chất thải nhựa trong y tế; Chỉ thị số 20 ngày 22/8/2019 của Tỉnh ủy Phú Thọ về việc tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác triển khai thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn.

Lãnh đạo BVĐK tỉnh Phú Thọ và các nhà tài trợ trao quà cho các em nhỏ đang điều trị tại Trung tâm Sản - Nhi
Lãnh đạo BVĐK tỉnh Phú Thọ và các nhà tài trợ trao quà cho các em nhỏ đang điều trị tại Trung tâm Sản - Nhi

Tại lễ phát động, Thầy thuốc ưu tú – BS CKII Ngô Hữu Hà – Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Phú Thọ, GĐ Trung tâm Sản Nhi cho biết: bên cạnh vấn đề về nhiễm khuẩn bệnh viện, chất thải nhựa trong y tế phát sinh từ các hoạt động hàng ngày của các nhân viên y tế, người bệnh, người nhà người bệnh và người sử dụng dịch vụ y tế và từ các hoạt động chuyên môn y tế đang là một vấn đề đáng quan tâm của xã hội.  

Trao quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm
Trao quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Trung tâm

Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Phú Thọ kêu gọi Ban lãnh đạo, toàn thể cán bộ nhân viên Trung tâm và người bệnh, người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm, chung tay hưởng ứng  cuộc vận động toàn cầu tham gia Chiến dịch vệ sinh tay với khẩu hiệu "Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay" của Tổ chức Y tế Thế giới ngày 5/5/2009 và thực hiện Thông tư số 16/2018/ TT- BYT ngày 20/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế Quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Bác sĩ Ngô Hữu Hà cùng các lãnh đạo khoa phòng trong Trung tâm đã ký cam kết thực hiện giảm thiểu rác thải nhựa trong Trung tâm. 

Đặc biệt trong dịp này, Trung tâm đã tổ chức chương trình “Trung thu Xanh” dành tặng 220 món quà ý nghĩa trao đến các bệnh nhân nhi đang điều trị ở đây./.

Từ ngày 21/3/2019, Trung tâm Sản Nhi BVĐK tỉnh Phú Thọ chính thức đi vào hoạt động với quy mô trên 500 giường bệnh, cùng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại đã góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh Sản và Nhi trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận.

Với quy mô và chất lượng đầu tư theo mô hình bệnh viện - khách sạn, Trung tâm Sản Nhi được thành lập và đi vào hoạt động sẽ giúp cho người dân Phú Thọ và các tỉnh lân cận được tiếp cận thuận lợi, công bằng với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng cao, giảm áp lực quá tải cho tuyến truyên, giảm bớt phiền hà, tiết kiệm chi phí cho người bệnh, góp phần xóa đói giảm nghèo bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. 

Đọc thêm