Xu hướng ưu đãi khách hàng song song với công tác cộng đồng của doanh nghiệp Việt

(PLO) - Đổi điện thoại 2G cũ lấy smartphone 3G là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chiến dịch “Kết niềm vui – Khơi sức trẻ” đang được MobiFone  triển khai, dành riêng cho nhóm khách hàng học sinh, sinh viên. 
MobiFone sẽ được những nhóm khách hàng đa dạng hơn nhớ tới nhờ những ưu đãi tâm lý và thiết thực
MobiFone sẽ được những nhóm khách hàng đa dạng hơn nhớ tới nhờ những ưu đãi tâm lý và thiết thực

Những chiếc điện thoại 2G thu được từ chương trình sẽ được trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, giúp nhân rộng ý nghĩa nhân văn của chương trình cũng như toàn bộ chiến dịch.

Trong số các nhà mạng hiện tại ở Việt Nam, MobiFone vốn được biết đến như sự lựa chọn được những người có thu nhập cao ưa chuộng. Tuy nhiên, trong những nỗ lực chăm sóc tốt nhất cho tập khách hàng sẵn có, MobiFone cũng rất ý thức việc tìm hiểu, mở rộng và giữ chân các tập khách hàng mới, khách hàng chưa thường xuyên. Để thực hiện điều này, MobiFone triển khai nhiều những chiến dịch, chương trình khuyến mại lớn, có ưu đãi hấp dẫn và dành riêng cho từng nhóm khách hàng cụ thể.

Trong thời gian vừa qua, MobiFone khởi động chiến dịch “Kết niềm vui – Khơi sức trẻ” với hoạt động trọng tâm là chương trình “Đổi máy 2G lấy máy 3G”, hướng tới đối tượng khách hàng là học sinh - sinh viên. Đây là nhóm khách hàng có nhu cầu truy cập Internet cao để phục vụ việc liên lạc, học tập cũng như giải trí với bạn bè. Nhưng thực tế cho thấy, khá nhiều bạn trẻ không có điều kiện kinh tế dư giả đủ để sở hữu một chiếc điện thoại 3G với những tính năng, tiện ích hấp dẫn một cách dễ dàng.

Nắm bắt được nhu cầu của bộ phận khách hàng lớn và tiềm năng này, MobiFone đưa ra chương trình đổi máy 2G cũ lấy máy 3G mới. Cụ thể, khi các bạn học sinh, sinh viên mang điện thoại 2G cũ bất kì đến các cửa hàng MobiFone trên toàn quốc, họ sẽ được đổi sang một smartphone 3G mới tinh, hiện đại với giá chỉ còn 50% giá máy thị trường. Đi kèm với việc đổi máy là những gói dịch vụ được áp dụng riêng cho học sinh, sinh viên.

Ví dụ, không cần tiêu tốn nhiều tiền 3G nữa, các bạn trẻ vẫn có thể truy cập mạng xã hội Facebook trong một khoảng thời gian dài với 2GB dữ liệu 3G được tặng. Cùng với đó, nhu cầu liên lạc cũng sẽ được thoả mãn khi MobiFone dành thêm 300 phút gọi điện nội mạng (trong tháng) và nhiều ưu đãi khác về giá cho người dùng.

MobiFone cho biết: “Những chiếc máy 2G cũ khi mang tới chương trình sẽ được tập hợp và trao lại cho đồng bào tại các vùng còn có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hành động thiết thực để những người có thu nhập thấp có cơ hội tiếp cận với những sản phẩm viễn thông di động...”

Phát biểu tại Báo cáo của Ngân hàng Thế giới về lợi ích số (tháng 3/2016), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã khẳng định công nghệ số góp phần nâng cao năng suất lao động, tận dụng hiệu quả sức người và tài nguyên thiên nhiên trong công cuộc phát triển. Hơn nữa, công nghệ số, đặc biệt là Internet và điện thoại di động đã giúp nhóm người hay bị thua thiệt, yếu thế trong xã hội cũng được chia sẻ, thụ hưởng, đóng góp vào thành tựu chung của nhân loại.

Từ đây có thể thấy, với những chương trình thiết thực như đổi điện thoại 2G lấy smartphone 3G nói riêng, chiến dịch “Kết niềm vui - Khơi sức trẻ” nói chung của MobiFone đã góp phần hiện thực hoá và nhân rộng ra cộng đồng chủ trương của Chính phủ khuyến khích phát triển công nghệ số, tận dụng công nghệ thông tin để đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Có thể nói, việc kết hợp những ưu đãi khách hàng với công tác xã hội là cách làm đúng và hiệu quả để các doanh nghiệp ghi điểm với cộng đồng. Tuy nhiên, mọi hoạt động, chiến lược đều cần dựa trên nhu cầu thiết thực và chính đáng của khách hàng, cộng đồng mục tiêu mà doanh nghiệp phải đầu tư sự quan tâm đúng mực mới có thể nắm bắt. Có thể nói, MobiFone đã thành công trong việc củng cố hình ảnh thương hiệu của một doanh nghiệp viễn thông lớn bằng cách kết nối những nhu cầu giữa nhiều tầng lớp xã hội, đem lại những giá trị đích thực cho mọi người dùng.

Đọc thêm