Thước đo của sản phẩm, dịch vụ tài chính nhà băng

(PLO) - Có những con đường nếu không phải là đại lộ sẽ ít khi được nhắc tên. Có những tòa nhà nếu không cao tầng cũng không được mấy ai ngước nhìn. Nhưng, với hoạt động kinh doanh thì vẫn luôn có những tổ chức nỗ lực đến gần hơn với trái tim khách hàng một cách thầm lặng, lấy trải nghiệm hài lòng tối đa của khách hàng làm sự vinh danh. Đó cũng chính là thước đo của kinh doanh bền vững. Có những con đường nếu không phải là đại lộ sẽ ít khi được nhắc tên. Có những tòa nhà nếu không cao tầng cũng không được mấy ai ngước nhìn. Nhưng, với hoạt động kinh doanh thì vẫn luôn có những tổ chức nỗ lực đến gần hơn với trái tim khách hàng một cách thầm lặng, lấy trải nghiệm hài lòng tối đa của khách hàng làm sự vinh danh. Đó cũng chính là thước đo của kinh doanh bền vững.

Từ chuyện “cây cảm hứng”

Vào một ngày đẹp trời cuối tuần, sau khi lên một danh sách dài các món vật dụng cần mua cho gia đình, chị Hồng bước vào cây ATM của Maritime Bank đặt ở siêu thị Lotte Mart (Gò Vấp, Tp HCM). Chị vô cùng bất ngờ khi vừa đưa thẻ vào máy, nhập password, cây ATM chợt... phát ra tiếng nói. Đoạn giao tiếp với cây ATM của Maritime Bank nhiều tháng sau vẫn được chị Hồng nhắc lại với bạn bè, người thân dù đó chỉ là một số câu chào hỏi về sức khỏe, lời chúc tốt lành từ một MC đứng sau cây ATM phát ra, nhưng nó làm chị Hồng có cái nhìn khác hẳn về Maritime Bank. Từ đó, chị có thiện cảm nhiều hơn khi tiếp xúc các công nghệ và ứng dụng mà ngân hàng đưa tới. Chị Hồng cũng không còn nhìn ATM như một cái máy chỉ giải quyết công đoạn “nhả” tiền hoặc thực thi các dịch vụ theo lệnh. Cây ATM “biết nói” là một trong những nỗ lực cải thiện hình ảnh của Maritime Bank trên mọi lĩnh vực dịch vụ, sản phẩm.

Cùng với Maritime Bank, nhiều ngân hàng cũng đã bắt đầu mang đến thị trường những sản phẩm ứng dụng công nghệ mà sự tương tác sẽ được pha trộn giữa cái gốc dịch vụ tài chính truyền thống với vóc dáng của dịch vụ tài chính hiện đại, đó là sự thuận tiện, một trong những ưu điểm của tài chính toàn diện (Financial inclusion) với mọi giải pháp vì người dùng. Những sản phẩm combo ứng dụng công nghệ được “đóng gói” phục vụ toàn diện cho nhu cầu của khách hàng đã được các ngân hàng đưa ra, đầu tiên là Maritime Bank hay gần đây là LiveBank của TPBank... đã dần khẳng định một xu thế mới, hướng đến tiện ích và đem lại sự trải nghiệm, hài lòng mọi lúc mọi nơi cho người tiêu dùng.

Đến sự vinh danh vì những nỗ lực

Sau sáp nhập không lâu, Maritime Bank đã thể hiện khả năng mang đến sự trải nghiệm tài chính toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Với khách hàng cá nhân, thị trường Việt Nam ghi nhận Maritime Bank là ngân hàng đầu tiên triển khai giải pháp tài chính Meed giúp khách hàng trẻ tuổi có thể thực hiện nhiều giao dịch ngân hàng qua điện thoại di động như: chi tiêu, tiết kiệm, chuyển tiền... Những sản phẩm thẻ của ngân hàng liên tiếp cũng mang đến những lựa chọn và đa lợi ích, thuận tiện cho khách hàng như thẻ đồng thương hiệu Lotte Mart – Maritime Bank, cùng với đó còn có các chương trình ưu đãi vượt trội.

“Gái có công, chồng không phụ”, số thẻ phát hành trong năm 2016 của Maritime Bank tăng ngoạn mục tới 285% đối với thẻ tín dụng và 199% đối với  thẻ ghi nợ quốc tế.  Cùng với đó, Maritime Bank được Tổ chức thẻ MasterCard ghi nhận là top 3 ngân hàng có tổng doanh số chỉ tiêu thẻ ghi nợ quốc tế  cao nhất năm 2016 khu vực Đông Dương và là đơn vị duy nhất được trao giải Ngân hàng có chương trình Marketing thúc đẩy sử dụng thẻ hiệu quả nhất năm 2016. 

Đối với khách hàng doanh nghiệp, Maritime Bank cũng là ngân hàng đầu tiên đưa ra các giải pháp tài chính toàn diện được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp vi mô, thành lập trang đăng ký trực tuyến riêng dành cho phân khúc khách hàng này để họ có thể gửi đơn vay vốn bất cứ lúc nào, bất cứ đâu.

Bên cạnh việc phát triển các chương trình, sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng, Maritime Bank trong năm 2016 còn tập trung đầu tư lớn vào hệ thống nền tảng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng hiệu quả hoạt động, hướng đến sự phát triển ổn định và bền vững. Nhiều dự án quan trọng được triển khai thành công đưa vào hoạt động như: dự án Basel II, AML/FATCA, nâng cấp hệ thống Core banking, kiểm thử hệ thống dự phòng BCP… Đặc biệt, hoạt động quản trị rủi ro được ngân hàng thực hiện hiệu quả, góp phần tạo nên uy tín và sự tin tưởng của khách hàng và đối tác.

Vòng nguyệt quế “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam vì những nỗ lực không ngừng 2017” mà Global Finace vừa thông báo vinh danh, thêm một lần nữa “đóng dấu” các nỗ lực của Maritime Bank. Ông Joseph D. Giarraputo - Giám đốc xuất bản và biên tập của Global Finance – cho biết: “Giải thưởng thường niên Best Bank của Global Finance nhằm vinh danh những tổ chức tài chính đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Những nhà băng này có thể không phải là ngân hàng lớn nhất hay lâu đời nhất tại quốc gia đó mà chúng tôi đánh giá ở họ sự nỗ lực không ngừng trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng và khả năng thích ứng tốt với những thay đổi của thị trường khiến họ trở nên nổi bật trong lĩnh vực tài chính ngân hàng”.

Rất khiêm tốn, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Ngân hàng Maritime Bank chia sẻ rằng giải thưởng đã minh chứng cho hành động mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của Maritime Bank trong suốt thời gian qua. Điều đó, cũng trực tiếp khẳng định giá trị chuẩn mực của thước đo vì sự trải nghiệm của người dùng.

Đọc thêm