Những ngày vừa qua xuất hiện nhiều điểm mở giữa dải phân cách cứng trên đường cao tốc, rộng hàng mét đoạn từ cầu vượt Tân An (km17 + 250) đến cầu vượt Bình Hương thuộc địa phận TX Quảng Yên (Quảng Ninh), tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông.
Theo quan sát, ngay sát cạnh đoạn đường cao tốc này, đang có công trường thi công của một dự án, với lưu lượng phương tiện qua lại trên tuyến cao tốc ngày càng đông đúc và vận tốc cao.
Việc người lao động bất chấp nguy hiểm băng qua cao tốc từ những điểm mở dải phân cách cứng này để vào làm việc tại công trường nhanh hơn mà không biết rằng đó là một hành động vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông, đồng thời cũng gây nguy hiểm cho chính bản thân mình.
Lối mở giữa dải phân cách cứng rộng hàng mét. |
Trước thông tin có nhiều điểm mở giữa dải phân cách cứng trên đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long, tiềm ẩn tai nạn giao thông, ông Hoàng Quang Hải - giám đốc sở giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh cho biết: “ Tôi đã nắm được thông tin và sẽ chỉ đạo xử lý ngay, không cơ quan chức năng nào cho phép tự ý mở dải phân cách cứng trên đường cao tốc. Tỉnh Quảng Ninh đã thuê Công ty cổ phần phát triển xây dựng và thương mại số 909 tổ chức quản lý, bảo dưỡng, đoạn cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh từ khi bắt đầu khai thác, công ty này cũng phải có trách nhiệm phát hiện, báo cáo cấp có thẩm quyền và xử lý các nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến đường được giao”.
Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng dài 24,6km, rộng 25m được thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h. Cao tốc bao gồm 2 dự án thành phần là cao tốc Hạ Long – cầu Bạch Đằng được đầu tư bằng vốn ngân sách, có tổng vốn 6.416 tỷ đồng, chiều dài 19,3km; cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3km, đầu tư theo hình thức BOT, tổng vốn 7.277 tỷ đồng.