|
Lãnh đạo du lịch tỉnh Quảng Bình ấn nút khởi động website du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh: www.quangbinhtourism.com |
Năm 2016, sự cố môi trường biển do Cty TNHH Hưng Nghiệp (Fomosa) ở Hà Tĩnh gây ra đã làm thiệt hại nặng nề mà như ông Nguyễn Hữu Hoài – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình từng nhận xét: “Đây như là một năm thảm họa của du lịch Quảng Bình”.
Năm 2017 này, Quảng Bình xác định là năm bản lề cho những nỗ lực chung tay vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển du lịch. Sở Du lịch tỉnh này đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển, kích cầu, quảng bá điểm đến của mình với du khách trong nước và quốc tế.
Trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và đầu tháng 1/2017, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch được thực hiện sâu rộng khiến lượng khách du lịch đến Quảng Bình tăng cao so với những năm trước. Tổng số lượt khách tham quan ước đạt 105.000 lượt khách. Trong đó, khách đến các điểm tham quan và lưu trú ước đạt 7.000 lượt. Số khách du lịch bình quân theo ngày tăng 8% so với dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, đặc biệt, số khách quốc tế bình quân tăng 133%.
Cũng tại cuộc họp báo này, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, sẽ phấn đấu đón 3 triệu lượt khách trong năm 2017. Trong đó đón 80.000 lượt khách quốc tế và đạt tổng doanh thu du lịch khoảng 3.000 tỷ. Bên cạnh đó, cơ sở lưu trú phải đạt khoảng 300 cơ sở với tổng số khoảng 8.500 buồng. Trong đó, có ít nhất 10 khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên được xếp hạng.
Để làm được điều này, toàn ngành du lịch Quảng Bình phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, từng bước khôi phục lại du lịch biển và phát huy các tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương này.
Để thu hút du khách đến với Quảng Bình trong năm 2017, Sở Du lịch phối hợp với các sở ban, ngành, doanh nghiệp lữ hành, tổ chức các hoạt động, sự kiện như: Chương trình “Quảng Bình trong lòng Thủ đô” với nhiều hoạt động qua các mô hình trực quan, trưng bày, triển lãm, sân khấu hóa; Chương trình “Thử thách Tú Làn 2017”, với cuộc đọ sức của 100 người tham gia với quãng đường gần 30km vượt rừng nguyên sinh nhiệt đới và chinh phục hệ thống hang động Tú Làn; Lễ hội hang động Quảng Bình – Vương quốc hang động thế giới năm 2017; Giải bóng chuyền bãi biển các đội mạnh toàn quốc; Tuần lễ văn hóa - du lịch TP. Đồng Hới từ ngày 25 - 30/4 với nhiều hoạt động phong phong phú, hấp dẫn và đa dạng.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch tổ chức khai trương các sản phẩm du lịch mới, như: Tuyến du lịch tham quan trường quay phim Kong: Skull island (King Kong), Chinh phục Thác Chày; Trải nghiệm thung lũng Hamada - hang Trạ Ang, Tìm hiểu văn hoá người dân tộc A Rem, Ma Coong; Du lịch tâm linh tham quan chùa Hoằng Phúc; Khai trương các cơ sở lưu trú cao cấp, nhà hàng đạt chuẩn mới…
Ngoài ra, ngành du lịch tập trung đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền quảng bá về du lịch Quảng Bình trên trang điện tử du lịch lớn nhất thế giới TripAdvisor trong vòng 2 năm với mục tiêu đưa Quảng Bình trở thành điểm đến hấp dẫn nhất châu Á; Quảng bá các clip du lịch Quảng Bình trên trang chia sẻ hình ảnh Youtube và Google; quảng bá du lịch Quảng Bình trên VTV vào các khung giờ vàng.
Đặc biệt, trong năm 2017, Sở Du lịch công bố website du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh tại địa chỉ www.quangbinhtourism.com. Đây là website bằng tiếng Anh chính thống thứ 2 tại Việt Nam dành riêng cho khách du lịch quốc tế được xây dựng công phu sau quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu, thị hiếu của thị trường du lịch quốc tế, tương tác cao với các mạng xã hội, do các chuyên gia quốc tế phối hợp với Sở thực hiện.
Để tạo ra sức thu hút khách du lịch đến với nơi được mệnh danh là “Vương quốc hang động” - Quảng Bình, ngành du lịch sẽ tổ chức thực hiện Chương trình kích cầu du lịch năm 2017, với việc đề xuất giảm 20% phí tham quan đối với tuyến du lịch động Phong Nha, giảm 30% phí tham quan đối với tuyến du lịch động Tiên Sơn trong dịp lễ 30/4 - 01/5 và thời gian diễn ra Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017, giảm 20% phí Khu du lịch sinh thái động Thiên Đường trong thời gian diễn ra Lễ hội hang động. Nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống, lữ hành đã đăng ký giảm giá từ 10% -30% so với giá niêm yết và cam kết thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết.